Đoàn Thị Hương phủ nhận chuyện sát hại công dân Triều Tiên

02/10/2017 - 11:58
Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đều khẳng định vô tội trước cáo buộc sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol hồi tháng 2 năm nay.
Theo hãng AFP, ngày 2/10, tại phiên xét xử ở Tòa Thượng Thẩm Sham Alam, ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, hai nữ bị cáo đã không nhận tội sát hại công dân Triều Tiên có tên trong hộ chiếu là Kim Chol, người được cho là ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

huong.jpg
Nghi phạm Đoàn Thị Hương (giữa, trái) được áp giải tới tòa án ở Sepang, Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Các luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã yêu cầu được biết danh tính của 4 nghi phạm người Triều Tiên còn lại được cho là đã rời khỏi Malaysia ngay sau vụ sát hại công dân mang hộ chiếu tên Kim Chol.

“Một phiên tòa công bằng cần phải bao gồm quyền được biết. Cáo buộc phải rõ ràng, không nhập nhằng”, ông Gooi Soon Seng, luật sư của Siti Aisyah nêu rõ. Thẩm phán đã phải cho phiên tòa tạm nghỉ để cân nhắc yêu cầu của luật sư biện hộ cho Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

teh_poh_teik_qhng.jpg
Luật sư của Đoàn Thị Hương ông Teh Poh Teik.

Trước đó, luật sư của Đoàn Thị Hương, ông Teh Poh Teik đã bày tỏ tin tưởng vào việc kết thúc xét xử, họ sẽ được tha bổng.

Hai nữ bị cáo trên gồm Siti Aisyah - công dân Indonesia, 25 tuổi, và Đoàn Thị Hương - người Việt Nam, 29 tuổi. 

Hai đối tượng này đã bị bắt vài ngày sau khi xảy ra vụ giết ông Kim Chol hồi tháng 3 năm nay. Họ bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX làm công cụ giết người. Cả hai sẽ phải đối mặt với mức án tử hình nếu bị tuyên có tội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm