Đoàn tụ với mẹ sau 22 năm xa cách

30/04/2016 - 17:27
“Mẹ tưởng con đã chết”, bà Zou Qixiu (50 tuổi) khóc như mưa khi đoàn tụ với cậu con trai Yuan Dan (26 tuổi) sau 22 năm cậu bị bọn buôn người bắt cóc và bán cho nhà khác làm con nuôi.
xuc-dong-ngay-doan-tu-voi-me-sau-22-nam-xa-cach-1.jpg
Vòng tay đầy nước mắt của người mẹ sau hơn 2 thập niên mong ngóng con
Bà Zou Qixiu sống ở một ngôi làng nhỏ tại huyện Shaoyang, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Ngày 11/11/1994, con trai 4 tuổi của bà đã bị một gã đi xe máy nhét giẻ vào miệng rồi bắt đi bán cho một đôi vợ chồng hiếm muộn. Yuan, hiện đang sống tại vùng biển phía Đông tỉnh Phúc Kiến, nói với các phóng viên rằng anh vẫn nhớ rõ khoảnh khắc bị kẻ bắt cóc đưa đi. Anh từng nghĩ một sẽ tìm lại cha mẹ đẻ nhưng sợ cha mẹ nuôi buồn lòng vì họ nuôi dưỡng và đối tốt với anh.
Yuan lập gia đình và có con năm 2014, lúc này anh hiểu nỗi vất vả nuôi con và càng thấm thía hơn rằng cha mẹ đẻ của mình đã đau khổ biết chừng nào khi mất con. Chính động lực đó thôi thúc anh đăng ký tên mình trên Baobei Huijia - một trang web từ thiện giúp các gia đình tìm con mất tích. Với kết quả xét nghiệm DNA, các tình nguyện viên đã giúp anh tìm được manh mối về cha mẹ. Anh đã trở về Shaoyang để đoàn tụ với người mẹ đẻ thân yêu, em trai và 2 em gái anh chưa từng biết mặt.
xuc-dong-ngay-doan-tu-voi-me-sau-22-nam-xa-cach-4.jpg
Yuan Dan cùng em trai và 2 em chưa từng biết mặt
Mẹ anh đã khóc như mưa như gió ôm con trai cả vào lòng cho thỏa nỗi mong nhớ. Bà càng đau đớn hơn khi nhắc đến người chồng đã qua đời vì ung thư gan năm 2001 sau bao năm ròng rã đi khắp đất nước để tìm con. Bà Zou Qixiu chia sẻ: “Vợ chồng tôi mù chữ, chưa bao giờ được đi học nên không hiểu phải tìm con bằng cách nào. Thế là chồng tôi cứ rong ruổi mọi nẻo đường để đi tìm con”.
xuc-dong-ngay-doan-tu-voi-me-sau-22-nam-xa-cach-3.jpg
Cho con xem quần áo và những kỷ vật thuở con còn thơ bé
Khi Yuan tìm về thì mẹ anh vẫn ở ngôi nhà cũ đơn sơ ấy. Mẹ đã chỉ cho anh chiếc giường mà ngày trước anh đã ngủ khi còn bé và những bộ quần áo anh từng mặc. Gia đình bà Qixiu đã mở tiệc ăn mừng ngày gia đình hội ngộ. Câu chuyện cảm động của gia đình bà là một trong những nỗ lực thành công của trang web thiện nguyện Baobei Huijia nhiều năm qua đã giúp hàng nghìn gia đình tìm lại con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm