Đoán ung thư tử cung qua chu kỳ kinh nguyệt

25/08/2016 - 08:51
Chu kỳ kinh nguyệt không chỉ báo hiệu bạn không mang thai, mà còn là chỉ báo cho nhiều vấn đề sức khỏe khác bạn có thể gặp phải.
Theo nghiên cứu mới của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu từ 10 tuổi trở xuống, hoặc 17 tuổi và lớn hơn, có nguy cơ cao phát triển bệnh tim, đột quỵ và các biến chứng sức khỏe liên quan đến huyết áp cao so với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên ở độ tuổi 13.
period-health_0.jpg
Chu kỳ kinh nguyệt có thể "tiết lộ" nhiều vấn đề về sức khỏe
Theo các chuyên gia, trên thực tế, chu kỳ kinh nguyệt tiết lộ rất nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

1. 
Hội chứng buồng trứng đa nang 
Những phụ nữ mắc chứng bệnh trên do mất cân bằng nội tiết tố, dẫn đến các vấn đề với chu kỳ kinh nguyệt và khả năng có thai. Hội chứng này cũng có thể dẫn đến tình trạng nhiều lông mặt, béo phì, u nang buồng trứng, hiếm muộn…

2. Thiếu máu
Nếu lượng máu trong suốt chu kỳ quá nhiều, bạn có thể bị thiếu máu. Khi điều này xảy ra, cơ thể không hấp thụ đủ oxy, làm cho bạn chậm chạp và nhức đầu, chóng mặt. Từ đây cũng có thể gây ra thiếu sắt.
1421975857740.jpg
 Thiếu máu có thể gây ra đau đầu
3. Ung thư tử cung
Một số dấu hiệu đáng chú ý đầu tiên của ung thư tử cung là chảy máu bất thường, chảy máu sau khi mãn kinh và chảy máu giữa kỳ kinh nguyệt. Cảm giác đau khi “yêu” cũng có thể là một dấu hiệu không thể bỏ qua. Do đó, nếu có bất thường này, người trong cuộc cần tìm đến bác sĩ để kiểm tra.

4. Bệnh tuyến giáp
Từ khi chu kỳ kinh nguyệt của bạn bắt đầu, tuyến giáp đóng một vai trò lớn trong sản xuất hormone và điều chỉnh, thay đổi đến chu kỳ. Vì vậy, một chu kỳ kinh nguyệt nhiều hơn hoặc ít hơn thường lệ có thể là dấu hiệu của các vấn đề về tuyến giáp. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm