Đoán ung thư tuyến tiền liệt qua ngón đeo nhẫn

01/05/2016 - 13:32
Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) phát hiện, những người đàn ông có ngón tay trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn (ngón áp út), sẽ có ít hơn 33% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.
Các nhà nghiên cứu Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) đã nghiên cứu hơn 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 người khỏe mạnh trong suốt 15 năm. 

Họ phát hiện ra, những người đàn ông có ngón tay trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn sẽ có ít hơn 33% nguy cơ ung thư
nhan-deo-tay.jpg
Theo nghiên cứu, nam giới có ngón tay đeo nhẫn ngắn hơn ngón tay trỏ, ít bị ung thư tuyến tiền liệt
Các chuyên gia nghiên cứu cho biết gene hox ở con người, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ thể. Khi còn trong bụng mẹ, gene hox không chỉ góp phần định hướng sự phát triển của các cơ quan như tuyến tiền liệt và thận, mà còn của các ngón tay. Sự khác biệt về chiều dài ngón tay có thể có một tác động đáng kể đến sức khỏe sau này của người trong cuộc.

Theo thống kê tại Hoa Kỳ, hằng năm nước này có hơn 214.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và gần 28.000 người bị tử vong. Tại Anh, mỗi năm có 47.300 ca mắc mới và 10.837 bệnh nhân tử vong vì bệnh này.

Kết quả nghiên cứu này, sẽ giúp các chuyên gia có thêm kênh để chẩn đoán sớm nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm