Doanh nghiệp nữ đưa sản phẩm ra thế giới bằng những cú nhấp chuột

14/03/2019 - 17:38
Từng xuôi ngược vào Nam ra Bắc khảo sát thị trường và mở các kênh bán hàng truyền thống nhưng không hiệu quả, Nguyễn Thị Huyền - Phó giám đốc Công ty CP Sản xuất Đông Dương – Doanh nghiệp chuyên xuất khẩu sản phẩm gia vị, tinh bột sắn quy mô nhỏ phía Bắc mới quyết định tham gia vào thương mại điện tử (TMĐT) để tìm kiếm bạn hàng và thực sự bất ngờ với kết quả kinh doanh mà phương thức này mang lại.

Chị Huyền cho biết, kể từ khi công ty này nâng cấp tài khoản lên hạng thành viên Gold Supplier (hạng cao nhất với nhiều ưu đãi), trung bình mỗi tháng, nhận được 200 cuộc trao đổi thông tin về sản phẩm qua email và hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng phát triển.

fado-3.jpg
Phó GĐ Công ty CP Sản xuất Đông Dương - Chị Nguyễn Thị Huyền chia sẻ thành công của doanh nghiệp mình khi tham gia lĩnh vực thương mại điện tử thông qua các gian hàng trên Alibaba 

Câu chuyện của Công ty CP Sản xuất Đông Dương cũng là câu chuyện của nhiều doanh nghiệp nhỏ hiện nay. Thực tế cho thấy các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến rộng rãi người tiêu dùng, đặc biệt là thị trường nước ngoài còn gặp rất nhiều khó khăn.  Cụ thể là chưa đủ nhân sự cho xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa am hiểu thị trường nước ngoài… Vì thế, việc có một đơn vị tư vấn, hỗ trợ giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp, bài bản là rất cần thiết, nhất là trong thời kỷ nguyên 4.0 với sự phát triển như vũ bão của thương mại điện tử này.  

Đó cũng là nội dung được nhiều người quan tâm tại buổi công bố hợp tác giữa Alibaba.com và Fado.vn vừa diễn ra tại TP.HCM. Theo đó, Fado.vn sẽ là đối tác chính thức của Alibaba tại Việt Nam, có chức năng hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ gia nhập vào xu hướng xuất khẩu bằng kênh thương mại điện tử tại sàn Alibaba.com (địa chỉ hỗ trợ: http://alibaba.fado.vn/).
 
fado-1.jpg
Đại diện Fado.vn và Alibaba.com tại buổi công bố hợp tác vừa diễn ra ngày 14/3/2019 tại TP.HCM
 
Tại buổi công bố hợp tác, ông Nguyễn Quang Huy - Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Công Thương cho biết, theo xu hướng toàn cầu, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài qua các kênh trực tuyến (theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam). Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B (Business To Business) sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống…  
 
fado-2.jpg
Tham gia sàn thương mại điện tử giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết hơn (ảnh minh họa) 
 
Theo nội dung hợp tác, Fado là đối tác ủy quyền của Alibaba tại Việt Nam để hỗ trợ, đào tạo các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình ra thị trường quốc tế thông qua sàn Alibaba.com. Theo đại diện từ Fado, đơn vị này đã xúc tiến bán hàng thành công nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam trong lĩnh vực da giầy, thủ công mỹ nghệ, kỹ thuật…Mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.
 
Ông Phạm Đạt – TGĐ công ty Fado Việt Nam cho biết, Fado là công ty tiên phong trong nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Đơn vị sẽ giúp hàng hóa Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường thế giới. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển nền thương mại điện tử ở Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của xã hội. Doanh nghiệp khi tham gia dịch vụ của Fado sẽ tiết kiệm thời gian qua sự hỗ trợ, tư vấn kỹ càng; xử lý nhanh chóng các quy trình đăng ký; giải quyết rào cản ngôn ngữ, địa lý; phương thức thanh toán nhanh chóng, an toàn; dự trù hoạch định kế hoạch tài chính chuẩn xác…
 
Fado sẽ thường xuyên tổ chức các hội thảo, các lớp đào tạo kỹ năng, kiến thức xuất khẩu qua thương mại điện tử, kiến thức logistic xuất khẩu; tư vấn xây dựng thương hiệu online, quảng cáo, truyền thông, marketing…; tư vấn pháp lý, thủ tục, giấy phép, tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường nước ngoài… Ngoài ra, Fado sẽ hỗ trợ các dịch vụ như thiết kế gian hàng online, SEO, chụp ảnh sản phẩm, dịch vụ tài chính… giúp gia tăng nhận diện thương hiệu và uy tín doanh nghiệp. 
 
Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm