Đoạt Á hậu 3, Nguyễn Thị Thành vẫn khó tránh bị phạt

15/04/2017 - 08:28
Rạng sáng 15/4 (giờ Việt Nam), Nguyễn Thị Thành đã vượt qua nhiều ứng viên sáng giá để đăng quang Á hậu 3 trong cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017 tại Ai Cập. Tuy nhiên, do thi 'chui' nên cô vẫn sẽ bị xem xét xử lý.

Đêm chung kết Miss Eco International 2017 với sự góp mặt của hơn 60 thí sinh. Trước đêm thi này, Nguyễn Thị Thành được đánh giá cao khi liên tiếp gặt hái thành công ở các phần thi phụ như: Miss Hình thể, Top 4 Hoa hậu Thể thao, Top 10 Tài năng, Top 15 Bikini hay Top 3 Trang phục tái chế.

ng-thi-thanh2-5931-1492228028.jpg
 Nguyễn Thị Thành nổi bật trong đêm chung kết
nguyen-thi-thanh-gianh-giai-a-hau-3-miss-eco-3.jpg

Không nằm ngoài dự đoán, trong đêm chung kết, với ngoại hình nổi bật và những bước catwalk đẹp mắt, Nguyễn Thị Thành đã lọt Top 21 cùng với các người đẹp: Ukraine, Belarus, Indonesia, Panama, Mauritius, Moldova, Malta, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Chile, Montenegro, Nga, Thái Lan, Nhật Bản, Nam Phi, Myanmar, Mexico, Pakistan và Philippines. 

thanh.jpg
 Nguyễn Thị Thành được đánh giá cao ngay từ đầu cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế - Miss Eco International 2017

Top 10 thí sinh xuất sắc nhất Miss Eco International 2017 được công bố tiếp tục có tên Nguyễn Thị Thành. Sau phần trả lời ứng xử với sự trợ giúp chuyển ngữ của thí sinh Mỹ (là một cô gái gốc Việt), Nguyễn Thị Thành đã được xướng tên ở giải Á hậu 3 cuộc thi Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2017.

nguyen-thi-thanh-7847-1492224124.jpg
 Á hậu 3 Nguyễn Thị Thành (bìa trái) bên Hoa hậu và Á hậu 1, 2

Người đẹp giành ngôi Hoa hậu là Amber Bernachi đến từ Canada. Ngôi Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt thuộc về đại diện Pakistan và Bỉ, còn Á hậu 4 là người đẹp Belarus.

ao-dai.jpg
 Người đẹp gốc Bắc Ninh diện áo dài khăn đống nổi bật trong phần thi Trang phục dân tộc

Tuy xuất sắc đoạt giải Á hậu 3 và tuyên bố sẽ không tham gia nghệ thuật khi về nước nhưng Nguyễn Thị Thành vẫn khó tránh khỏi 'án phạt' vì đã xuất ngoại đi thi khi chưa được cấp phép. Mặc dù cô tự nhận mình là thí sinh tự do với dải băng 'From Vietnam' chứ không đại diện cho nhan sắc Việt tham dự Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2017. Trước đó, cô đã bị tước danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 do phẫu thuật thẩm mỹ răng, vi phạm quy chế thi Hoa hậu, Hoa khôi, người đẹp của Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch.

Liên quan đến trường hợp của Nguyễn Thị Thành, ngày 12/4, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ VH,TT&&DL, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, cho biết: “Nghị định 79/2012/NĐ-CP được ban hành từ năm 2012 đã quy định rất rõ điều kiện để thí sinh Việt Nam đi tham dự các cuộc thi hoa hậu quốc tế. Bà Nguyễn Thị Thành cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan biết rõ quy định này nhưng cố tình thực hiện hành vi vi phạm. 

Vì vậy thông tin bà Nguyễn Thị Thành đi dự thi với tư các tư do là chưa chính xác. Vì hiện nay, việc thí sinh Việt Nam dự thi với tư cách tự do hay được một tổ chức, cá nhân nào đó đưa đi cũng cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam”.

Ông Lê Minh Tuấn cho rằng: “Quy định của pháp luật hiện nay không thừa nhận kết quả từ những hoạt động, hành vi vi phạm pháp luật mà có và các tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua theo dõi hoạt động của bà Nguyễn Thị Thành, chúng ta có thể thấy ngoài việc bất chấp quy định pháp luật, trong quá trình dự thi còn thực hiện hành vi có dấu hiệu không phù hợp với thuần phong, mỹ tục, truyền thống văn hoá dân tộc, chuẩn mực đạo đức xã hội, tôi ví dụ hình ảnh đeo dải băng "From Vietnam" của bà Nguyễn Thị Thành như dư luận công chúng, truyền thông đã phản ứng gay gắt trong thời gian vừa qua. Tôi cho rằng dư luận và cơ quan quản lý cần nghiêm khắc hơn đối với các hành động vi phạm nêu trên".

Nguyễn Thị Thành cũng là trường hợp đầu tiên tự ý xuất ngoại thi sắc đẹp sau khi cơ quan quản lý văn hóa không cho phép và tự nhận là thí sinh tự do, không đại diện cho nhan sắc Việt.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm