Độc đáo bản đồ thế giới được dệt từ rác thải tái chế

12/08/2019 - 10:16
Nghệ sĩ dệt người Bồ Đào Nha Vanessa Barragão mới đây gây ngạc nhiên lớn khi ra mắt tác phẩm dệt bản đồ thế giới có kích thước rộng hơn 6 mét.

Vanessa Barragão vốn nổi tiếng với nghệ thuật dệt lấy cảm hứng từ thiên nhiên, tôn vinh vẻ đẹp của hệ sinh thái thế giới. Tác phẩm dệt này hiện đang được trưng bày tại khu vực khởi hành ga 2 sân bay Heathrow của London (Anh).

 

Các vị khách ngang qua đây đều ấn tượng với khung cảnh đại dương và các vùng đất trên thế giới được tạo hình bằng những sợi đay, bông và len tái chế. Được biết, để hoàn thành tác phẩm này, nữ nghệ sĩ người Bồ Đào Nha đã mất tới 520 giờ đồng hồ, sử dụng nguyên liệu gồm 8 kg đay và bông cùng 42 kg len tái chế. Cô nói rằng đây là tác phẩm lớn nhất mà mình từng tạo nên.

 

Thế giới qua tâm hồn giàu trí tưởng tượng và kỹ thuật dệt truyền thống của Vanessa Barragão trở nên sống động với nhiều mảng màu đại diện cho các lục địa và đại dương.

 

Qua đó, công chúng có thể nhìn thấy được những nguy cơ đang xảy ra với hệ môi trường sinh thái. Nữ nghệ sĩ trẻ hi vọng tác phẩm sẽ tạo nên thông điệp ý nghĩa về trái đất. 

 

Hãy cùng chiêm ngưỡng tác phẩm này:

det-10.jpg
det-1.jpg
det-2.jpg
det-3.jpg
det-4.jpg
det-5.jpg
det-6.jpg
det-7.jpg

 

det-8.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm