Độc, lạ bánh trung thu nhân sầu riêng tươi

29/08/2017 - 13:05
Còn hơn một tháng mới đến tết Trung thu nhưng thị trường bánh đã bắt đầu rục rịch, đặc biệt năm nay xuất hiện thêm loại bánh trung thu nhân sầu riêng Musang king được nhập khẩu từ Malaysia.

Cũng như mọi năm, cứ đến mùa trung thu chị Mai Hương (Q.2) lại tìm mua những loại bánh trung thu sang trọng, độc đáo để biếu khách hàng là những đối tác làm ăn. Năm nay nghe đến bánh trung thu nhân sầu riêng tươi được nhập từ Malaysia chị đã mua dùng thử.” Phải công nhận loại bánh trung thu này khá ngon, nhân sầu riêng thơm béo, không quá ngọt tuy nhiên không phải ai cũng ăn được sầu riêng nên cũng cần cân nhắc đồng thời giá tiền cũng khá cao.”

6.jpgBánh thơm lừng được ví như chiếc bánh “đánh rơi” từ Thiên đường.

Nếu ai đã từng thử qua Musang king chắc sẽ không quên được hương vị độc đáo của loại sầu riêng này. Được mệnh danh là sầu riêng ngon nhất thế giới, có hương vị được diễn tả béo béo như phomai, hơi nhẫn, thơm sữa và ăn không bị ngán, sầu riêng Musang king được bán với giá từ 1,6 triệu/kg.

7.jpgMusang king, loại sầu riêng được mệnh danh ngon nhất thế giới.

Với bánh trung thu nhân sầu riêng, theo người bán thì bánh được làm bằng 100% nhân sầu riêng tươi Musang king ngon nhất thế giới, vỏ bánh mềm mịn, nhân bánh thơm béo, ngọt vừa và không bị ngán. Vỏ bánh dẻo như tuyết (snowy) được làm từ bột nếp nhồi với đường và nước hoa bưởi, được chế biến thủ công với khuôn đúc xinh xắn.

Theo chị Trà Ly chủ shop bánh sầu riêng Musang kinh thì do bánh có giá cao và cũng không để được lâu do làm handmade nên chỉ khi nào có người đặt shop mới lấy hàng về. Loại bánh trung thu nhân sầu riêng tươi vỏ bánh màu vàng có giá 1,2 triệu/ hộp gồm 8 cái, mỗi bánh đựng trong 1 gói nhỏ có trọng lượng 60g và không bán lẻ.

4.jpg
Bao bì sang trọng thích hợp làm quà tặng.

Do bánh trung thu nhân sầu riêng tươi trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng sách tay và dược bán hầu hết trên online nên không tránh khỏi việc có nhiều giá và xuất xứ khác nhau. Phổ biến nhất là bánh được sản xuất tại Malaysia và Hong Kong. Cùng loại bánh trung thu nhân sầu riêng nhưng tại một của hàng ở quận Gò Vấp thì vỏ bánh màu trắng được bán lẻ hoặc theo hộp với giá 130.000đ/cái 60g.

Theo người bán thì loại bánh này cần bảo quản trong ngăn đông tủ lạnh, trước khi ăn để ra ngoài từ 15-20 phút bánh sẽ mèm đẻo và ngon hơn. Nếu để ngăn đá thì bánh có hạn sử dụng đến 4 tháng kể từ ngày sản xuất. “Do bánh mới xuất hiện trên thị trường mùa trung thu năm nay nên không tránh khỏi nguy cơ có hàng giả trà trộn, vì thế khi mua khách hàng nên cẩn trọng, cần kiểm tra kỹ bao bì cũng như nơi sản xuất, hạn sử dụng.”, chị Ly, chủ cửa hàng bánh tại quận 3 chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm