Đọc truyện cổ tích theo cách mới

03/01/2019 - 07:00
Trong tập sách ‘Thiện và Ác và Cổ tích’ do tác giả Thủy Nguyên biên soạn, lần đầu tiên cái Ác được lên tiếng để tự “biện hộ”, để người đọc có cái nhìn đa chiều và đầy đủ hơn.

21:16:4421:17:24NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt tập sách Thiện và Ác và Cổ tích do tác giả Thủy Nguyên biên soạn. Tập sách gồm 16 truyện cổ quen thuộc với với độc giả mọi lứa tuổi như Truyền thuyết Âu Cơ và Lạc Long Quân, Mỵ Châu – Trọng Thủy, Sự tích trầu cau, Tấm Cám, Thạch Sanh, Cây tre trăm đốt, Sọ Dừa

 

cun-sch-thin-v-c-v-c-tch.JPG
Bìa cuốn "Thiện và Ác và Cổ tích" 

 

Điều đặc biệt, trong tập sách này, lần đầu tiên cái Ác được lên tiếng để tự “biện hộ”, để người đọc có cái nhìn đa chiều và đầy đủ hơn. Dẫu cho cuối cùng cái Thiện chiến thắng và cái Ác phải bị trừng phạt, nhưng người đọc hôm nay chắc chắn sẽ có cái nhìn trọn vẹn và cởi mở hơn cả từ hai phía Thiện và Ác.

 

Các truyện cổ hòa quyện cùng những bức tranh khổ lớn của các họa sĩ trẻ đương đại như một bộ sưu tập tranh ấn tượng. 16 họa sĩ là 16 phong cách biểu đạt khác nhau, tạo nên sự cộng hưởng đặc biệt, mang đến hiệu quả tiếp nhận mới cho toàn bộ ấn phẩm. Theo đại diện của NXB Kim Đồng, những người làm sách kỳ vọng người đọc sẽ đọc những truyện cổ quen thuộc theo một cách mới: Xem tranh, nắm bắt tính cách và những hành động đặc trưng rồi hóa thân vào từng nhân vật, tìm những câu chuyện có cùng mô típ, và tự kể lại câu chuyện theo cách của mình.

 

thien-va-ac-va-co-tich-mockup-book-g.jpg
Một trang minh họa của cuốn sách  

 

Bên cạnh đó, sau mỗi truyện là phần kiến thức khơi mở về giá trị nghệ thuật của truyện và kiến thức về kho tàng truyện cổ, rất cần thiết cho người đọc muốn tìm hiểu và nghiên cứu sâu. Đồng thời, NXB Kim Đồng còn chuyển ngữ qua tiếng Anh các tóm tắt truyện, nhằm bước đầu “chào hàng” truyện cổ Việt Nam với hình thức sách tranh ra thế giới.

Tác giả Thủy Nguyên là cử nhân Văn học, thạc sĩ Văn hóa học trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Buổi giao lưu với tác giả và ê-kíp thực hiện Thiện và Ác và Cổ tích sẽ được tổ chức vào 9h ngày 5/1/2019 tại Trung tâm Sách Kim Đồng (248 Cống Quỳnh, quận 1, TPHCM).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm