Đôi bạn trẻ hớt tóc miễn phí cho người nghèo

31/08/2016 - 10:21
Chỉ vài chiếc ghế nhựa, hai tấm gương móc tạm cùng những túi đồ nghề hớt tóc, 2 bạn trẻ ở Sài Gòn đã tự tạo cho mình một công việc ý nghĩa bằng việc hớt tóc miễn phí cho bệnh nhân, bà con nghèo vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần.
Tấm bảng treo tạm “Hớt tóc nam nữ miễn phí sáng thứ 2 hàng tuần” trước cổng Viện tim TP.HCM nằm trên đường Thành Thái, Q.10 bỗng rộn ràng hơn bởi tiếng mời gọi “Hớt tóc miễn phí đây cô chú ơi” của anh Nguyễn Văn Thừa (28 tuổi), trưởng nhóm.
anh-1.JPG
 Anh Nguyễn Văn Thừa cần mẫn hớt tóc cho chú Thanh
Tay cầm tông đơ cắt tóc cho chú Đặng Văn Thanh (xe ôm), anh Thừa hồ hởi nói: “Lúc đầu mới đặt bảng cắt tóc miễn phí, nhiều người còn ngần ngại. Nhưng sau đó nhờ sự nhiệt tình mời chào nên giờ lúc nào cũng đông khách. Nhiều bạn làm nghề tóc qua mạng xã hội cũng biết đến nhóm, hiện tại nhóm đã có 6 người và một số bạn ở các nơi cũng tham gia trong thời gian tới".

Anh Thừa cho hay, lúc đầu anh cùng người bạn Trần Khánh Huyền (23 tuổi) làm nghề tạo mẫu tóc tại một salon tóc ở Q.1 rất yêu thích hoạt động tình nguyện nên đã thực hiện ý tưởng cắt tóc miễn phí cho người nghèo vào ngày nghỉ duy nhất của cả hai trong tuần.
anh-2.JPG
 Khánh Huyền đang cắt tóc cho một bệnh nhân trước cổng Viện tim
Trần Khánh Huyền cười vui vẻ cho biết: “Từ sáng đặt ghế xuống là khách ra vào liên tục. Tuy có mệt nhưng rất vui, mọi người không đến cắt tóc mới tủi thân. Cả hai anh em cắt tóc đến nỗi quên cả ăn trưa luôn”.
anh-4-3.JPG
 Một em nhỏ thích thú nhìn nhóm bạn trẻ cắt tóc cho người nghèo
Vì thời gian cắt tóc chỉ mỗi sáng thứ hai nên số lượng khách tìm đến rất đông, có hôm hơn 100 lượt khách ra vào. Ngắm đầu tóc mới đang được Khánh Huyền thực hiện, chú Nguyễn Văn Lâm (bệnh nhân) vui vẻ nói: “Mấy đứa nhỏ nhiệt tình lắm, cắt tóc lại đẹp nữa, tôi rất quý. Thời buổi này còn những việc làm ý nghĩa như thế này khiến chúng tôi cũng ấm lòng”.
anh-3.JPG
 Túi đồ nghề đơn sơ của nhóm bạn trẻ để thực hiện việc cắt tóc miễn phí
Ban đầu công an khu vực và bảo vệ dân phố tới nhắc về việc cắt tóc trên vỉa hè là không đúng luật; Nhưng sau khi thấy nhóm hoạt động giúp đỡ mọi người, chính quyền cũng tạo điều kiện và cho phép nhóm hoạt động.
hottocmienphi-13.JPG
 Việc làm của nhóm bạn trẻ được rất nhiều người ủng hộ
Hình ảnh nhóm bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho người nghèo đã trở thành một hình ảnh đẹp, mang thông điệp yêu thương, san sẻ giữa khiến một Sài Gòn ồn ào, náo nhiệt cũng thấy ấm lòng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm