Đổi mới cách truyền thông về phòng chống mua bán người

31/07/2019 - 15:42
Chiều 30/7/2019 tại Trung tâm Văn hóa huyện Cao Lộc, Thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Truyền thông phòng, chống mua bán người cho gần 300 hội viên phụ nữ, học sinh, người dân trên địa bàn.

Bằng cách tiếp cận nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng hiệu quả, những kiến thức về phòng, chống mua bán người khiến cho người tham dự dễ dàng nhớ hiểu. Thông điệp về phòng, chống mua bán người được chuyển tải tới cộng đồng thông qua các trò chơi, video ngắn, tiểu phẩm và thi tình huống ứng xử. Qua đó khán giả hình dung được phần nào thủ đoạn của kẻ buôn người và biết thêm những kỹ năng cơ bản về phòng, tránh trước các thủ đoạn của tội phạm mua bán người.

mua-ban-nguoi-3.jpg
Thông điệp về phòng chống mua bán người được chuyển tải một cách sinh động tới cộng đồng.

 

Phát biểu tại buổi truyền thông, Trưởng Ban Tuyên giáo TW Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương cho rằng, buổi truyền thông không chỉ cung cấp kiến thức, kỹ năng mà quan trọng hơn là nhận thức và hành động cùng với ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc chung tay phòng, chống mua bán người. Vì vậy, hội viên, phụ nữ và người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để tự phòng ngừa, ngăn chặn, phát hiện ra các hành vi phạm tội mua bán người. Đặc biệt, đối với phụ nữ, trẻ em gái cần thận trọng khi làm quen, tiếp xúc, quan hệ với các nam thanh niên quen biết qua mạng xã hội. Các gia đình có con em đang ở độ tuổi vị thành niên cần chú ý quản lý việc sử dụng điện thoại, internet của con em mình, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường để quản lý, nắm được các mối quan hệ bạn bè của các cháu để có sự giáo dục, quản lý, phòng tránh bị các đối tượng mua bán người lợi dụng lừa gạt. Người dân cần nắm được các thủ đoạn của tội phạm mua bán người, tránh để tội phạm lợi dụng, trở thành người tiếp tay, giúp sức đồng phạm với tội phạm mua bán người. Khi phát hiện các biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi mua bán người cần kịp thời tố giác với cơ quan Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý.

Trong thời gian tới, Hội LHPN các cấp tiếp tục tổ chức các hoạt động truyền thông về phòng, chống mua bán người; nhân rộng mô hình truyền thông ra các địa phương khác.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm