Đội mưa nắng đồng hành cùng con trong kỳ thi THPT quốc gia 2018

27/06/2018 - 13:50
Suốt những ngày diễn ra kỳ thi THPT quốc gia 2018, nếu trong phòng thi các thí sinh hết sức lo lắng, tập trung để làm bài thì ở phía ngoài các điểm thi, các bậc phụ huynh cũng hồi hộp, thấp thỏm với từng môn thi của con.
dsc_9235.JPG
Tại các điểm thi, rất dễ chứng kiến hình ảnh các bậc phụ huynh đợi con trong tâm trạng thấp thỏm, âu lo, cùng câu hỏi không biết con có làm bài thi tốt hay không?

 

dsc_9309.JPG
Nét mặt đầy âu lo của một bậc phụ huynh ngồi đợi con tại một quán nước gần điểm thi trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1) trong buổi thi môn toán.

 

dsc_9263.JPG
Hình ảnh của các bậc phụ huynh đang đợi con ở điểm thi trường THPT Trương Vương (Q.1).
"Con đi thi mà mẹ lo muốn chết. Nhưng cũng giấu trong lòng thôi để không ảnh hưởng đến tâm lý của con", một phụ huynh nói.

 

dsc_9413.JPG
Vào buổi thi môn Ngoại ngữ chiều ngày 26/6, trời Sài Gòn đổ mưa, nhiều phụ huynh đứng chờ con rời phòng thi dưới mưa trong một khoảng thời gian dài.

 

dsc_9428.JPG
Một người mẹ đợi con hoàn thành bài thi môn tiếng Anh tại điểm thi trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) với vẻ mặt đầy lo lắng.

 

dsc_9536.JPG
Hình ảnh một phụ huynh khác với gương mặt đầy lo lắng khi đợi con thi tổ hợp khoa học xã hội kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (Q,1. TP.HCM).

 

dsc_9508.JPG
Nhiều phụ huynh tỏ ra mệt mỏi, gục xuống cả đầu xe máy trong thời gian chờ đợi con kết thúc môn thi.

 

dsc_9519.JPG
Chị Vy, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM cùng với các cháu lại tỏ ra rất tâm lý khi mua sẵn hoa để tặng con khi con kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2018 vào sáng ngày 27/6. "Tôi luôn tạo tâm lý thoải mái nhất cho cháu trong kỳ thi. Hy vọng cháu sẽ đạt được nguyện vào vòng trường Đại học Luật TP.HCM), chị Vy cho hay.

 

dsc_9509.JPG
Bên cạnh sự lo lắng thì cũng không thiếu những nụ cười của các bậc phụ huynh khi chờ con hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia 2018.

 

dsc_9530.JPG
Trong lúc chờ đợi con, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai, ngụ Q.8, TPHCM tranh thủ lót dạ với một chiếc bánh cam. Chị mong muốn còn làm bài thi thật tốt để hoàn thành được nguyện vọng vào trường đại học mà mình yêu thích.

 

dsc_9254.JPG
Trong khi các con đang thi thì ở phía ngoài, các bậc phụ huynh chờ đợi trong tâm trạng thấp thỏm.

 

dsc_9354.JPG
Thí sinh Lê Kim Yến, trường THPT Nguyễn Thị Diệu Q.3, TPHCM được mẹ đón sau khi rời điểm thi. "Cả mẹ và em đêu rất vui vì em làm bài thi tốt", Yến chia sẻ.

 

dsc_9321.JPG
Trong khi đó, nhiều bà mẹ cũng rất buồn khi con rời phòng thi mà không làm bài thi tốt. Trong hình là hình ảnh người mẹ đang động viện con đang khóc nức nở vì làm bài thi môn Toán không tốt tại điểm thi Trường THCS Trần Văn Ơn, Q.1, TP.HCM.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm