Đội mưa tặng quà 8/3 cho phụ nữ mưu sinh đêm

08/03/2017 - 15:54
Đội mưa tặng quà 8/3 cho những người phụ nữ mưu sinh trong đêm; Bà ngoại bán cháu gái lấy 20 triệu đồng trả nợ; Mẹ con 'cậu bé xếp dép' có buổi đi làm, đi học đầu tiên... là những tin đô thị được quan tâm ngày 8/3.
Bạn trẻ đội mưa tặng quà 8/3 cho những người phụ nữ mưu sinh trong đêm
 
Bắt đầu từ 21h tối 7/3, nhiều thành viên trong nhóm Từ Thiện Thật đã có mặt để chuẩn bị gói hoa và sắp xếp các món quà dành cho những người lao động nữ đang phải vất vả mưu sinh trong đêm mưa lạnh ở Hà Nội.
8-1488944108041.jpg
Theo kế hoạch, nhóm sẽ đi khắp Hà Nội, tặng hoa - quà và động viên những người phụ nữ nghèo hoặc đặc thù công việc phải lao động trong đêm mưa rét. 
 
Anh Nguyễn Thành Trung - Trưởng nhóm Từ Thiện Thật cho biết, không chỉ hoa hồng, nhóm sẽ tặng những nữ lao động trong đêm một số đồ dùng thiết thực như găng tay, khăn quàng cổ hay những gói cháo, gói mì giúp họ ấm lòng vào đêm mưa rét.
6-1488944108041.jpg
Hầu hết chị em đều rất xúc động bởi do hoàn cảnh khó khăn, họ phải mưu sinh xa nhà, thiếu thốn tình cảm và bất ngờ với những tấm lòng của các bạn trẻ.

Sau một đêm vất vả, xung quanh chiếc xe đạp là lỉnh kỉnh đồ đạc và bông hoa hồng được các chị trân trọng mang về xóm trọ phía trước tay lái. (Nguồn: Thời Đại)

Bà ngoại bán cháu gái lấy 20 triệu đồng trả nợ

Ngày 8/3, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đã chuyển bà Lê Thị Xê (40 tuổi, tạm trú ở quận Thủ Đức) cùng hồ sơ vụ Buôn bán trẻ em cho Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra.

Trước đó, Công an quận Thủ Đức nhận được đơn kêu cứu của chị Lê Thị Kim Phụng (20 tuổi, ở tỉnh Hậu Giang), báo về việc con ruột bị mất tích. Chị này cho biết vào ngày 7/10/2016, chị sinh bé gái nhưng chưa làm giấy khai sinh nên gọi là Ba. Sau đó, Phụng cùng bà Xê (mẹ ruột) về phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thuê phòng trọ ở.
bantreem-1488942836364-0-0-298-480-crop-1488942840354.jpg
Ngày 28/1, mẹ con chị Phụng xảy ra mâu thuẫn. Mẹ bé gái bỏ đi đến ngày 29/2 quay về phòng trọ thì không thấy con đâu. Cô gái hỏi thì bà Xê không trả lời.
 
Tại cơ quan điều tra, bà Xê thừa nhận đã mang cháu ngoại đi bán. Theo đó, sáng 22/2, bà này đưa bé Ba đến trước Bệnh viện phụ sản Cần Thơ. Tại đây, bà ngoại bé Ba gặp một phụ nữ không rõ lai lịch bàn bạc về việc mua bán.

Sau khi thỏa thuận, bà Xê đã viết giấy bán cháu với giá 20 triệu đồng rồi đón xe về Hậu Giang. Hai hôm sau, bà quay lại TP.HCM trả cho chị Huyền (ở phường Hiệp Bình Chánh) 19 triệu đồng, số còn lại để tiêu xài. (Nguồn: Zing)
 
8/3: 2 mẹ con "cậu bé xếp dép" sẽ đi làm, đi học buổi đầu tiên

Hình ảnh một cậu bé 4 tuổi rưỡi theo mẹ đi nhặt ve chai, khi bắt gặp cô giáo và các bạn cùng lứa tuổi ở công viên 30/4 (Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) đã tự động xếp dép cho cô và các bạn, khiến nhiều người cảm động.

Anh Phạm Nghĩa, một nhà báo tại thành phố Hồ Chí Minh, người quay clip và cho lên Facebook của mình, cho biết khi đang ngồi gần Nhà Thờ Đức Bà, đúng vào hôm có nhiều bé mầm non đi dã ngoại, anh đã vô tình thấy một bé trai đi lượm rác gần đó.
20170306110346-cau-be-luom-ve-chai1.jpg
Hình ảnh cậu bé xếp dép cho bạn và cô giáo ở công viên khiến nhiều người xúc động 
"Lúc đầu chỉ có ý định đi theo xem bé khi thấy các bạn cùng lứa tuổi được ăn mặc đẹp và ba mẹ chăm sóc thì sẽ phản ứng như thế nào, nhưng không ngờ bé đã có một hành động rất đẹp, lấy đôi dép của cô lúc đó để khá xa về để gần cùng các bạn và sắp xếp dép lại cho các bạn, rồi bé đứng xem và múa theo các bạn, sau đó lại tiếp tục theo mẹ đi lượm rác," nhà báo Phạm Nghĩa kể.

Cậu bé tên là Nguyễn Giang Thành Đạt. Mẹ của Đạt là chị Linh (SN 1991) trước đây là công nhân nhưng sáu tháng gần đây, xưởng may giải thể nên không có việc làm, buộc phải chuyển sang nhặt ve chai lo cuộc sống cho hai mẹ con. Linh một mình nuôi con từ khi Đạt mới một tháng tuổi.

Được biết, công ty Vinamilk đã nhận mẹ bé đi làm, còn cậu bé thì được hiệu trưởng hai trường mầm non trên địa bàn tài trợ ăn học miễn phí.
embe4.jpg
8/3, cậu bé sẽ có buổi đi học đầu tiên 
Sáng 8/3, chị Linh, mẹ bé Đạt làm việc ở quận Thủ Đức. Công ty cũng đã hỗ trợ chị Linh tìm nhà trọ gần trường bé Đạt học để tiện cho việc đưa đón con, sau đó bắt xe bus đi làm.

Hiện phía công ty Vinamilk đã tiếp nhận hồ sơ và hứa sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện để người mẹ trẻ có công việc ổn định, chấm dứt những tháng ngày dãi nắng dầm mưa đi nhặt ve chai khắp phố phường. "Chúng tôi sẽ cố gắng lo cho người mẹ trẻ này một công việc để nuôi con", đại diện phát ngôn công ty sữa Vinamilk cho hay. (Nguồn: Vietnamnet).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm