Đổi thay ở làng bích họa đầu tiên của Việt Nam

08/08/2016 - 17:10
Thích thú là cảm giác của nhiều du khách khi đặt chân đến Trung Thanh, làng bích họa đầu tiên của Việt Nam. Với người dân làng chài ở xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) này, những bức bích họa đầy màu sắc đã giúp cuộc sống của họ "thay da đổi thịt".
img_7550.JPG
 Trung Thanh là một làng biển thanh bình với những ngôi nhà cấp 4 san sát nhau. Khi dự án Giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt tại xã Tam Thanh được triển khai, hơn 100 ngôi nhà trong làng như được khoác trên mình chiếc áo mới với những bức bích họa đầy màu sắc.
img_7558.JPG
 Từ cảnh vật, đời sống đến chân dung những con người chất phác ở làng biển này đã được các họa sĩ Hàn Quốc thể hiện sinh động
img_7578.JPG
 Từ khi được khánh thành vào ngày 28/6/2016, làng bích họa Trung Thanh trở nên nhộp nhịp hơn với hàng trăm lượt du khách từ nhiều tỉnh, thành, khu vực lân cận về đây mỗi ngày để tham quan, chụp ảnh.
img_7551.JPG

Một em bé thích thú tạo dáng bên một bức bích họa vẽ nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh.

img_7584.JPG

Du khách đổ về ngày một nhiều đã tạo cơ hội cho người dân địa phương có thêm thu nhập từ những dịch vụ như trông giữ xe, bán nước giải khát phục vụ du khách.

img_7587.JPG

Với chị Lương Thị Tường Vy, chủ nhân ngôi nhà được vẽ bức bích họa này, sự đổi thay mà dự án đem lại không chỉ có thu nhập mà còn là cơ hội được giao lưu, gặp gỡ với nhiều người. Anh Võ Đức, chồng chị, bị khiếm thính, còn chị bị tật nửa thân trên nên khả năng lao động hạn chế. Từ khi du lịch phát triển, có nhiều du khách ghé thăm nhà, cuộc sống của vợ chồng chị cùng 2 con nhỏ bớt buồn tẻ hơn trước.

img_7580.JPG

Dự án giao lưu mỹ thuật cộng đồng Hàn - Việt do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và một số tổ chức phi chính phủ thực hiện. Dự án có sự tham gia của hàng chục tình nguyện viên Hàn Quốc và người dân địa phương. Lấy hình mẫu từ những làng bích họa nổi tiếng tại Hàn Quốc, dự án được kỳ vọng sẽ giúp người dân phát triển du lịch, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường...




Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm