Đối tượng đánh bác sĩ ở Yên Bái đã bị bắt và khai gì?

14/03/2018 - 13:46
Đối tượng hành hung hai bác sĩ ở BV Sản Nhi Yên Bái vừa bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Hà Nội. Cơ quan CSĐT cũng khởi tố đối tượng Lê Hồng Nam về tội “Cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra.
Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an TP. Yên Bái) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Hồng Nam (sinh năm 1985, phường Cốc Lếu, TP Lào Cai) khi y đang lẩn trốn ở Hà Nội. Nam chính là đối tượng đã hành hung 2 bác sĩ tại BV Sản nhi Yên Bái khiến dư luận xôn xao.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nam bước đầu khai nhận, khoảng 11h15 ngày 20/2/2018 có đưa vợ là sản phụ Quách Thị Phương Thảo đến BV Sản nhi Yên Bái để mổ đẻ. Tại đây, do bức xúc về việc xin lưu cuống rốn cho con và bị bác sĩ nhắc nhở vì trèo lên lan can cửa sổ phòng mổ để quay clip, nên khi kết thúc ca mổ, Nam đã dùng đèn pin đánh bị thương 2 bác sĩ.

Sau khi bị dư luận lên án, Nam đã bỏ trốn xuống nhà một người quen tại Hà Nội. Ngày 12/3, Cơ quan CSĐT đã phát hiện và bắt giữ Nam, đưa về Yên Bái để tiếp tục điều tra.
vov_hanh_hung_bac_si_vdca.jpg
Đối tượng Nam tại cơ quan CSĐT

 Như PNVN đã thông tin, vào sáng ngày mùng 5 Tết (20/2) chị Quách Thị Phương Thảo (25 tuổi, Lào Cai) được gia đình đưa vào BV Sản Nhi Yên Bái để sinh con. Thai phụ được chẩn đoán mang thai 40 tuần, có sẹo mổ cũ, được chỉ định mổ lấy thai.

Trong quá trình mổ lấy thai, người nhà đã trèo lên cửa sổ của nhà mổ để quay phim, chụp ảnh. Kíp mổ phát hiện có người trèo cửa sổ quay phim nên đã nhắc nhở yêu cầu người nhà bệnh nhân rời xuống. Tuy nhiên, chồng sản phụ này phản ứng gay gắt, chửi bới, dọa đánh, đe dọa nhân viên y tế. Ca mổ vẫn diễn ra bình thường đến khoảng 11h40 phút thì hoàn tất, sản phụ và bé sơ sinh đều an toàn.

Sau phẫu thuật, kíp mổ ra khỏi phòng phẫu thuật. Bất ngờ, chồng sản phụ và 10 đối tượng khác dùng đèn pin dài đập vào đầu, hành hung nhân viên y tế khiến bác sĩ Phạm Hải Ninh (khoa Phẫu thuật- Gây mê hồi sức) và bác sĩ Hoàng Đức Trung (khoa Sản) bị thương vùng đầu, mặt, chảy nhiều máu.
         
Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Yên Bái đã yêu cầu cơ quan công an vào cuộc. Bộ Y tế cũng đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái tiếp tục chỉ đạo BV Sản Nhi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người đã hành hung nhân viên y tế. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm