Đội tuyển bóng đá nữ về nước trong vòng vây người hâm mộ

26/08/2017 - 11:45
Tối muộn ngày 25/6, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Tại sân bay Nội Bài, Hà Nội, rất nhiều khán giả đã đến từ rất sớm, bất kể thời gian làm thủ tục của đội kéo dài tới hơn 2 tiếng. Đến hơn 23 giờ đêm HLV Mai Đức Chung cùng các cô gái vàng – những nhà Vô địch SEA Games 29, mới xuất hiện ở sảnh đón nhà ga, cả trăm người hâm mộ đứng chờ bên ngoài đã vẫy cờ, hoa, hô vang tên ông Chung cùng những “người hùng” trên sân cỏ.

2.jpg
HLV Mai Đức Chung rạng rỡ khi được đông đảo người hâm mộ chào đón tại sân bay Nội Bài, Hà Nội
3.jpg
Các cô gái Vàng được đông đảo người hâm mộ đón chào như những "người hùng" trong ngày trở về

 

5.jpg
Cờ, hoa, băng rôn cùng những lời chúc mừng nồng nhiệt là món quà mà người hâm mộ dành cho các nữ tuyển thủ

HLV Mai Đức Chung xúc động phát biểu: “Tôi cảm ơn người hâm mộ đã luôn sát cánh bên chúng tôi trong suốt chặng đường đã qua. Tôi cũng cảm ơn các học trò của tôi đã chiến đấu kiên cường để giành vinh quang về cho Tổ quốc. Đội tuyển nữ Việt Nam lần thứ 5 đoạt ngôi vô địch SEA Games, không có gì có thể đong đếm được sự nỗ lực, tận tâm của các cô gái. Họ đã hy sinh rất nhiều thứ, chịu đựng rất nhiều gian khổ nhưng không bao giờ từ bỏ đam mê với sự nghiệp. Tôi thật may mắn khi làm thầy của những chiến binh quả cảm”.

6.jpg
Hàng trăm người hâm mộ đón 8 thành viên đội tuyển bóng đá nữ tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM

Còn tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM, ngay từ sớm gia đình các nữ cầu thủ cùng với người hâm mộ đã có mặt để chào đón chào đón 8 thành viên của đội Vô địch SEA Games 29. Nhóm cầu thủ gồm thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, Trần Thị Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang và tiền đạo Huỳnh Như đã được đón nồng hậu.

Nhóm CĐV khoảng 100 người đều mặc áo đồng phục cờ Việt Nam và chuẩn bị hoa, băng rôn cùng một không khí chào đón vô cùng nồng nhiệt.

Trước sự chào đón nồng nhiệt của khán giả nhà, thủ môn Kiều Trinh ngôi sao được săn đón nhiều nhất cũng không kiềm nén được sự xúc động và chia sẻ: "Sau 8 năm Trinh mới có cảm giác sung sướng và hạnh phúc như thế này khi cùng đội tuyển giành chiếc HCV SEA Games. Với vai trò đội trưởng, Trinh đã động viên các em phải bình tĩnh và tự tin trước trận đấu với Malaysia để có thể giành chiến thắng quan trọng đó...  Hôm nay, Trinh thật sự rất xúc động khi thấy đông đảo người hâm mộ ra chờ đón mình. Sắp tới Trinh sẽ cùng CLB bóng đá nữ TPHCM cố gắng thi đấu thật tốt ở lượt về để giành chức vô địch. Trinh không muốn nghĩ đến chuyện giải nghệ vì chắc chắn Trinh sẽ chơi đến khi nào không thể nữa".

keiu-trinh.jpg
Thủ môn, đội trưởng Kiều Trinh xúc động trong ngày về vinh quang

Huỳnh Như cũng tỏ ra hết sức vui mừng và xúc động khi đặt chân về lại Tổ quốc. Trong trận đấu cuối cùng gặp Malaysia, cô đóng góp một bàn thắng trước khi được ra nghỉ. Tiền đạo này cho biết: “Thật sự tôi không nghĩ đội tuyển nữ sẽ nhận được sự chào đón và tình cảm nhiều đến như vậy từ người hâm mộ. Tôi xin cám ơn tất cả mọi người đã không ngại mưa gió, đêm khuya để ra đón chúng tôi. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của tôi. Khó có thể nói hết niềm hạnh phúc mà tôi đang có được. Sau SEA Games, tôi sẽ cùng các đồng đội chinh phục chiếc vé dự World Cup”.

Tại SEA Games 29, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 3-0, thắng kỳ phùng địch thủ 3-1. Đây là một trận đấu rất hấp dẫn khi đôi bên ăn miếng trả miếng. Việt Nam ghi bàn trước nhưng đã để đội bạn gỡ hòa 1-1. Sau đó, nhờ chiến thuật hợp lý, đội nữ Việt Nam đã ghi thêm hai bàn nữa. Ở trận tiếp theo, Việt Nam hòa Thái 1-1. Đến trận cuối cùng, Việt Nam đã đánh bại Malaysia 6-0 để đăng quang ngôi vô địch

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm