Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẵn sàng cho cuộc “săn vàng”

14/08/2017 - 20:17
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đến Malaysia sau khi trải qua một hành trình rất vất vả. Sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản và về Việt Nam vào ngày 11/8, thầy trò HLV Mai Đức Chung ngay lập tức bay sang Malaysia.

Đội đến Kuala Lumpur vào lúc 23h00 đêm 13/8. Theo HLV Mai Đức Chung, vì về đến khách sạn lúc nửa đêm nên khách sạn không còn phục vụ đồ ăn, khiến một số phải ăn tạm mì gói, một số thì được ông Lê Hoài Anh (Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) dẫn ra ngoài ăn. “Cho đến hôm nay (14/8), người chúng tôi vẫn rất lơ mơ, ăn không đủ và giờ giấc cũng trễ nên rất oải”, ông Chung than phiền.

2.jpg
Ngay sau khi đến Malaysia, các nữ tuyển thủ đã lao vào tập luyện

Chưa hết, ngay cả chuyện ở của đội cũng không được thuận lợi. khi phải ở phân tán nhiều nơi chứ không được ở chung một tầng hay một dãy, lại rải rác từ tầng 18 cho đến tầng 43 nên sinh hoạt và gọi nhau rất khó.  

Dù vậy, ngay vào sáng 14/8 đội đã ra sân tập để duy trì phong độ và trạng thái tốt nhất. Buổi chiều cùng ngày, đội chuyển sang tập chiến thuật và dứt điểm với giáo án nặng hơn nhằm làm quen cảm giác thi đấu. Cả hai buổi tập đều gặp mưa, nhưng HLV Mai Đức Chung cho rằng điều này không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện của đội.

31.jpg
HLV Mai Đức Chung chỉ đạo buổi tập giữa trời mưa nặng hạt

Tại SEA Games 29, môn bóng đá nữ có 5 đội bóng tranh tài. Các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm để xác định đội Vô địch, chứ không chơi trận chung kết như những lần trước.

Mặc dù được đánh giá cao, là 1 trong 3 ứng viên hàng đầu tranh ngôi Vô địch (cùng Thái Lan và Myanmar), nhưng HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Toàn đội sẽ tôn trọng đối thủ, cố gắng chơi một cách tốt nhất trong mọi trận đấu. Thể thức thi đấu như vậy nên chúng tôi phải cố gắng từng trận một. Đương nhiên mục tiêu cuối cùng là giành huy chương vàng”.

61.jpg
Các nữ tuyển thủ tập chiến thuật với cường độ khá nặng

 

41.jpg
Bài tập nhằm nâng cao khả năng và hiệu suất dứt điểm, tìm kiếm các bàn thắng

 

51.jpg
Thủ môn Kiều Trinh - một trong những cầu thủ kỳ cựu, xuất sắc của bóng đá nữ Việt Nam

 

2.jpg
Bất chấp trời mưa, các nữ tuyển thủ vẫn tập luyện rất hăng say

Vào 16 giờ chiều 17/8, các cô gái Vàng của Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên với đối thủ khá nhẹ ký là Philippines tại SVĐ UM Arena. Ba ngày sau (20/8), đội sẽ gặp 1 trong 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm