Đội tuyển nữ khúc côn cầu liên Triều được đề cử Nobel Hòa bình

13/02/2018 - 08:35
Bà Angela Ruggiero - Một thành viên cao cấp của Ủy ban Olympic Quốc tế đã đề xuất đề cử giải Nobel Hòa bình cho đội nữ khúc côn cầu trên băng liên Triều. Báo giới nhận định đội tuyển này là “chìa khóa” giảm căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.
Bà Angela Ruggiero, người từng 4 lần vô địch Thế giới và giành Huy chương vàng nội dung hockey trên bang, cho biết, bà sẽ kêu gọi các thành viên khác của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cùng có ý tưởng như bà. “Tôi sẽ rất vui nếu đội nữ khúc côn cầu trên băng liên Triều nhận được giải Nobel Hòa bình. Đó chính là sự ghi nhận thích đáng cho những hy sinh của cả hai đội để có thể cùng tham gia với nhau”, bà Angela Ruggiero tuyên bố.
doi-hockey-trieu-tien-1.jpg
Đội tuyển nữ khúc côn cầu trên băng liên Triều chụp ảnh cùng lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc.


Trước đó, Hàn Quốc đã đề xuất việc thành lập đội nữ hockey trên băng liên Triều tham dự Thế vận hội mùa đông Olympic PyeongChang tại Hàn Quốc trong một nỗ lực để xích lại gần hơn với Triều Tiên và mở đường cho cuộc đối thoại liên Triều. Đội tuyển gồm 23 cầu thủ Hàn Quốc và 12 cầu thủ Triều Tiên mặc áo đồng phục in từ “Korea” trên hình ảnh bản đồ cả Bán đảo Triều Tiên. Đây là trận đấu tập đầu tiên và duy nhất đối với đội tuyển hockey mới được thành lập của hai miền Triều Tiên và thi đấu dưới lá cờ thống nhất. Trước mỗi trận đấu, cả đội không hát quốc ca Triều Tiên hay Hàn Quốc. Thay vào đó, giai điệu quen thuộc của bài dân ca “Arirang” được vang lên.

Hãng tin Nga RT nhận định đội tuyển khúc côn cầu Hàn-Triều được coi là “chìa khóa” giảm căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên sau một loạt vụ phóng thử tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Triều Tiên hiện vẫn đang phải chịu các lệnh trừng phạt cứng rắn của Liên Hợp Quốc và Mỹ liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của nước này.
 
“Là một vận động viên từng thi đấu trong 4 kỳ Olympic, tôi hiểu rằng, điều đó không chỉ liên quan đến cá nhân các vận động viên, đội tuyển họ thi đấu, quốc gia mà họ đại diện mà còn liên quan đến việc truyền tải những thông điệp mạnh mẽ trên toàn thế giới”, bà Ruggiero.
angela-ruggiero-2.jpg
Bà Angela Ruggiero


Dù thất bại trước đội tuyển Thụy Sĩ trong trận ra quân, đội nữ khúc côn cầu trên băng liên Triều vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các hoạt náo viên Triều Tiên và các cổ động viên nước chủ nhà Hàn Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm