Đôi vợ chồng ngụy trang gần 500 bánh heroin trong bao tải chè

04/01/2018 - 11:29
Khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng chống trả quyết liệt nhằm thoát thân nhưng nhanh chóng bị khống chế. Số lượng ma túy thu được là 489 bánh heroin trị giá 3 triệu USD.

Ngày 4/1, một cán bộ công an tỉnh Điện Biên thông tin, đơn vị này vừa phá thành công một chuyên án ma túy với số lượng lớn, bắt giữ 2 đối tượng, thu giữ gần 500 bánh heroin. Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, vào hồi 18h30 phút ngày 2/1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên đã mật phục tại khu vực C9, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên thì phát hiện 2 đối tượng sử dụng hai xe máy chở theo 6 bao tải đựng chè của Thái Lan có biểu hiện nghi vấn.

mtdb1.jpg
Vợ chồng Sếnh cùng tang vật tại cơ quan công an.

Ngay sau đó, lực lượng trinh sát đã tiến hành dừng xe kiểm tra và ngay khi phát hiện thấy lực lượng chức năng, các đối tượng đã dùng hung khí chống trả quyết liệt nhằm tẩu thoát, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng đã bị khống chế.

Tại hiện trường, phát hiện bên trong những gói chè là một số lượng lớn heroin được ngụy trang khá tinh vi. Danh tính 2 đối tượng được xác định là Vừ Chù Sếnh (SN 1974) và Mùa Thị Đớ (SN 1979) trú tại bản Con Cang, xã Na Ư, huyện Điện Biên (Điện Biên).

Theo khai nhận ban đầu, vợ chống Sếnh khai nhận vận chuyển số heroin cho một người không quen biết tại biên giới Việt - Lào vào nội địa. Số heroin được xác định trị giá 3 triệu USD (tương đương 70 tỷ đồng).

Được biết, đây là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Điện Biên. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm