Đôi vợ chồng thương binh học theo Bác bằng việc làm thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới

17/06/2018 - 07:45
Bà Phạm Thị Hẹ, hội viên Chi hội ấp Tân Bình 1, xã Lang Minh, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai khiến mọi người nể phục bởi bà đã tích cực vận động gia đình hiến tặng gần 2.000m2 và 10 triệu đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Gia đình bà Phạm Thị Hẹ là một trong 8 hộ gia đình phụ nữ điển hình tiêu biểu toàn quốc về dự Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020” do Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc vừa diễn ra sáng nay (16/6) tại Hà Nội.

cam-dong-nong-dan-tu-nguyen-hien-dat-1.jpg
Bà Phạm Thị Hẹ

 

Trao đổi với phunuvietnam.vn, bà Phạm Thị Hẹ cho biết, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng nông thôn mới, bà đã cùng gia đình đăng ký gia đình kiểu mẫu, tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện các tiêu chí “5 không, 3 sạch”, tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây, hoa ven đường để tạo cảnh quan sạch, đẹp. Riêng gia đình bà đã hiến tặng 1.500m2 đất vườn, 400m2 đất ruộng và 10 triệu đồng để làm đường liên thôn và tuyến nội đồng.

Được biết, bà Phạm Thị Hẹ và chồng của bà đều tham gia kháng chiến chống Mỹ, là thương bệnh binh. Về với cuộc sống đời thường, hai ông bà chỉ có hai bàn tay trắng, phải ở nhờ nhà em chồng, đi làm mướn nuôi bản thân và con nhỏ. Nhớ lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”, ông bà đã cố gắng vượt lên, chăm lo làm ăn, sống tiết kiệm, dành dụm, nuôi dạy hai con thành đạt”.

“Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng đã là người đảng viên thì phải gương mẫu. Vì thế, khi xã có chủ trương mở đường, trong khi mảnh đất gia đình tôi lại nằm ngay trên tuyến đường, tôi và gia đình đã bàn bạc, nhất trí ủng hộ. Tôi rất vui vì những tuyến đường trơn trượt, lầy lội vào mùa mưa, 2 xe tránh nhau cũng khó giờ đã được kiên cố, rộng thênh thang. Giao thông thuận lợi, hàng hóa lưu thông dễ dàng, không còn cảnh bị ép giá, kinh tế ngày một phát triển nên đời sống của chị em dần được cải thiện, góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014” - bà Phạm Thị Hẹ chia sẻ.  

Để việc học tập và làm theo Bác, góp phần xây dựng nông thôn mới phát triển bền vững, bà Phạm Thị Hẹ cho rằng, mỗi cán bộ, đảng viên phải làm gương, nói đi đôi với làm, nói được phải làm được. Có như vậy, người dân mới học tập, làm theo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm