Đơn ly hôn không muốn nộp

04/01/2017 - 17:21
Trong cơn nóng giận chồng, em đã viết đơn ly hôn và anh ấy đã ký. Thật tâm em không muốn như vậy đâu. Em phải làm sao đây?
ho-so-ly-hon-thuan-tinh.jpg
Diên viết đơn ly hôn nhưng khi chồng ký cô lại không muốn nộp (Ảnh minh họa)

Chị Thanh Tâm kính mến!

Em đã lập gia đình được 10 năm và có hai con, một trai, một gái. Chúng em sống bên nhau vui vẻ, hạnh phúc. Nhưng nửa năm nay mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu nảy sinh, mà cụ thể là từ khi em nghỉ việc, ở nhà chăm sóc gia đình.

Chị Thanh Tâm ơi, có phải khi người ta không kiếm ra tiền thì người chồng có thể coi mình không ra gì hay không? Vợ chồng em cãi nhau rất nhiều lần về vấn đề này. Đỉnh điểm là hôm sinh nhật con gái em, anh ấy không về dự. Em rất giận anh ấy và hỏi lý do. Ban đầu anh ấy biện đủ lý do để lấp liếm nhưng khi em hỏi quá nhiều thì anh ấy nói luôn là do không muốn về nhà gặp em, sợ lại cãi nhau. Em thấy anh ấy không xứng đáng là một người cha. Trong cơn nóng giận, em viết đơn ly hôn. Anh ấy đã ký đơn rồi chị ạ. Thật tâm em không muốn như vậy đâu, em không muốn con em phải sống cảnh thiếu cha vắng mẹ. Nhưng giờ trót đòi ly hôn, đơn cũng đã ký, em phải làm sao đây chị? Mong chị cho em xin lời khuyên.

Hồng Diên (Lào Cai)

Diên thân mến!

Khi em không đi làm thì cảm giác mặc cảm, tự ti của mình cũng tăng lên. Trong lời ăn tiếng nói hằng ngày, chỉ cần hơi có chút gì đó động chạm, có thể vô tình hay cố ý, thì em cũng đều suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực, rằng chồng đang coi thường mình. Hơn nữa, khi em không đi làm, mọi chi tiêu trong gia đình đều hoàn toàn phụ thuộc vào thu nhập của chồng em. Lâu dần, điều đó cũng khiến cho chồng em nảy sinh 1 số suy nghĩ không tốt. Chẳng hạn mình làm ra tiền thì mình có quyền nghỉ ngơi, hoặc vợ ở nhà cả ngày làm gì mà không làm nổi cái này cái kia. Mỗi một lần cãi nhau, em và chồng đã giải quyết vấn đề thế nào? Có triệt để hay không? Bởi nếu mâu thuẫn nảy sinh mà không giải quyết được triệt để thì dễ khiến phát sinh những lần mâu thuẫn tiếp theo.

Đỉnh điểm là việc chồng em không về dự sinh nhật con gái. Có lẽ trong lúc này, cả 2 người, đặc biệt là em phải bình tĩnh nhưng em lại mất bình tĩnh. Em viết đơn rồi kêu anh ký trong khi em không hề muốn ly hôn. Đơn em chưa gửi đi. Vậy em thấy sau khi ký đơn xong thì thái độ anh ấy với mẹ con em thế nào? Sau khi ký đơn 2 vợ chồng đã nói chuyện với nhau chưa? Chỉ có thể dựa vào những phản ứng của anh ấy và tình trạng vợ chồng hiện tại mới có thể đưa ra quyết định được.

Mâu thuẫn xuất phát từ khi em nghỉ việc. Vậy em có dự định sẽ tìm việc và đi làm trở lại hay không? Thư em gửi cho chị mới chỉ nói được 1 phần câu chuyện, có nhiều điều chị còn chưa nắm rõ nên chưa thể đưa ra lời khuyên tốt nhất cho em được. Nếu có thể, em hãy gọi vào số 0438211854 để chị em mình có thể chia sẻ với nhau nhiều hơn em nhé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm