Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đang thuộc diện xem xét

30/03/2018 - 15:47
Kể từ khi nộp đơn từ chức từ 8/1/2018 đến nay, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM, vẫn làm việc bình thường.
Liên quan đến việc giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải; ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM cho biết, đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải vẫn đang được Thành ủy TP.HCM xem xét xử lý. Trong quá trình này thì ông Hải vẫn sẽ tiếp tục làm việc bình thường. “Khi nào có quyết định chính thức của Thành ủy thì sẽ thông tin cụ thể đến báo chí”, ông Hoan nói.

Trong những ngày vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Q.1 đi kiểm tra tình hình Phòng cháy chữa cháy các chung cư trên địa bàn thành phố sau vụ cháy chung cư Marina Plaza khiến 13 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương và nhiều tài sản khác bị phá hủy.

Trước đó, vào ngày 8/1/2018, ông Đoàn Ngọc Hải đã nộp đơn xin từ chức tới Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban thường vụ Q.1, HĐND Q.1.

Trong đơn, ông Hải viết “Từ tháng 1 đến tháng 10/2017, công tác lập lại trật tự lòng, lề đường Q.1 đã tạo hiệu ứng lớn cho cả nước, Thủ tướng Chính phủ đánh giá tốt và chỉ đạo các địa phương khác thực hiện".

Nhưng "việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn hàng ngàn tỉ của các bãi ôtô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó".

dsc_7966.JPGÔng Đoàn Ngọc Hải vẫn đang làm việc bình thường kể từ khi viết đơn xin từ chức



Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, khi nhìn lại ông thấy mình "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của đồng chí lão thành cách mạng sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND Q.1".

Tại cuộc họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2018 của UBND TP.HCM, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, quan điểm của Thành Ủy, UBND Thành phố và UBND Q.1 trong việc giải quyết đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải là rất cầu thị, lắng nghe. Thành ủy đã chỉ đạo để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải xem ngoài những nội dung có trong đơn từ chức thì có những khúc mắc, vấn đề nào nữa không.

“Thành phố sẽ tiếp tục làm rõ một số nội dung trong thư xin từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải. Những vấn đề nêu lên trong thư đều phải xem xét. Ngoài ra, trong thư còn ẩn chứa nhiều điều, có nhiều nội dung cần phải xem xét, làm rõ. Việc gặp gỡ, trao đổi với anh Hải cũng là cách để lãnh đạo Q.1, lãnh đạo Thành phố rút kinh nghiệm, khắc phục thiếu sót”, ông Hoan nói.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm