Dona Sarkar – người phụ nữ toàn năng

03/06/2016 - 10:18
Không chỉ là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất trong làng công nghệ khi nắm giữ vai trò lãnh đạo chương trình Windows Insider của Microsoft, Dona Sarkar còn tự thiết kế trang phục cho mình và viết sách.

Dona Sarkar được biết đến như một người phụ nữ toàn năng trong Thế giới công nghệ. Cô là một kỹ sư phần mềm của Micosoft. Tuy nhiên, khác với những quan niệm, những kiểu mẫu mà mọi người vẫn nghĩ về một lỹ sư phần mềm, cô luôn muốn chứng tỏ rằng cô chỉ muốn là chính mình, mọi khuôn mẫu đã quá cũ và cần phải được thay đổi, nhìn nhận lại.

dona-sarkar-1.jpg

Chính bởi quan điểm này mà vào thời điểm khi Dona Sarkar khởi nghiệp, cô thường bị đồng nghiệp nhìn với con mắt ngạc nhiên và khó hiểu. Cô chia sẻ rằng: “Tôi thường đi những đôi bốt qua đầu gối và cao 5 phân. Điều này khiến mọi người xung quanh đều hỏi rằng: “Cô là nhân viên tiếp thị à?”. Thế là tôi trả lời: “Không, tôi là kỹ sư phần mềm”.”. Sau câu trả lời của mình, cái mà cô nhận được chỉ là những ánh mắt theo kiểu “Nhưng cô trông không giống một kỹ sư phần mềm”. Và từ đó cô càng quyết tâm chứng minh cho tất cả mọi người thấy rằng không nên thay đổi bản thân để phù hợp với mong đợi của người khác. Cô vẫn sẽ là chính mình và rằng bất kỳ một kỹ sư phần mềm nào cũng hoàn toàn có thể trông giống như cô. Thậm chí, sau mỗi lần thuyết trình về công việc của mình tại công ty, đã có không ít email gửi đến thắc mắc về cách ăn mặc của cô và cô chỉ trả lời họ rằng : “Chiều cao của đôi giày cao gót của tôi không ảnh hưởng gì đến khả năng kỹ thuật của tôi. Chúng chẳng hề liên quan đến nhau.”

dona-sarkar-3.jpg

Và có lẽ ý chí mạnh mẽ cũng như niềm đam mê thời trang của cô đã hướng cô đến một con đường mới, đó là thiết kế. Cô rất yêu thích những chiếc váy midi. Nhiều người nghĩ nó chỉ hợp với buổi tối, tuy nhiên khi thêm một chiếc áo khoác ở bên ngoài, nó sẽ là một bộ trang phục tuyệt vời cho ban ngày. Đặc biệt, cô rất thích chất liệu vải không bao giờ nhăn của chúng bởi vì tính chất công việc là phải đi xa khá thương xuyên vì vậy mỗi lần đi cô chỉ việc nhét chúng vào vali mà chẳng cần phải lo đến việc là lượt cầu kỳ. Không chỉ chú ý đến kiểu dáng và chất liệu, Sarkar là người rất cầu kỳ trong họa tiết trên váy. Cô thích những họa tiết in thay vì những màu sắc chung chung. Vì vậy, cô đã tự thiết kế cho mình những chiếc váy với họa tiết in 3D. Bên cạnh đó, cô còn điều chỉnh vai cũng như phần thắt lưng để có thể đi lại một cách thoải mái khi diện chúng. Những ý tưởng của cô có lẽ sẽ sớmđược ra mắt rộng rãi bởi vì hiện nay, cô đang làm việc với một nhà máy ở Hồng Kông để tiến hành sản xuất các thiết kế của mình.

Ngoài những chiếc váy midi, Dona Sarkar cũng có niềm đam mêm đặc biệt với những chiếc áo khoác. Thiết kế áo khoác của cô thường có điểm nhấn ở vai bởi vì cô muốn gửi một thông điệp rằng mỗi người đều phải gánh vác rất nhiều trọng trách trên đôi vai của mình. Đồng thời, cô muốn tất cả những người diện thiết kế của cô đều phải được chú ý mỗi khi bước vào văn phòng. Thậm chí, cô còn muốn những chiếc áo khoắc này sẽ trở thành một lời tuyên ngôn cho người mặc rằng: “Tôi không phải là một người mà bạn nên gây rối.”.

dona-sarkar-2.jpg

“The negotiation boots”(Tạm dịch: “Đôi bốt đàm phán”) là cách mà cô gọi đôi bốt đã gắn liền với cô từ 6 năm nay. Cô đã mua chúng cho bản thân như một món quà từ nhiều năm trước. Đôi bốt này luôn đồng hành cùng cô trong tất cả các cuộc đàm phán lớn nhỏ trong công việc. Cô chia sẻ rằng : “Khi tôi mang đôi bốt này, tôi sẽ đứng cao hơn, quyết liệt hơn và không bao giờ để thua cuộc.”.

Dona Sarkar cũng chia sẻ rằng Surface Book là thiết bị hỗ trợ cô rất nhiều trong công việc thiết kế cũng như viết lách của mình. Trước đây, khi Surface Book chưa ra đời, bất cứ khi nào cô đang có một kế hoạch, cho dù đó là một sản phẩn, một cuốn tiểu thuyết hay một dự án, cô đều sẽ phải lấy giấy bút và viết chúng xuống. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng luôn là để mất chúng. Bởi vậy, khi Surface Book đã đời, nó đã thay đổi được mọi thứ, quan trọng hơn là nó giúp cô không còn đánh mất những ý tưởng của mình. Cô thường vẽ, viết và lưu lại tất cả dữ liệu đó trên hệ thống đám mây ngay lập tức, từ đó những dữ liệu này không bao giờ bị đánh mất. Cô cũng bật mí rằng mình đã viết cả một cuốn tiểu thuyết bằng Surface Book khi ngồi trên máy bay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm