Đồng hồ định vị trẻ em giá rẻ rao bán tràn lan

17/08/2019 - 17:40
Với giá bán khá mềm, từ 150.000 đồng – 1.500.000 đồng/chiếc, đồng hồ định vị là một trong những món đồ dùng được nhiều phụ huynh trang bị cho con trong năm học mới. Nhưng giữa ‘ma trận’ các loại đồng hồ định vị, cần chọn sao cho đúng?
Trước thềm năm học mới, cộng với liên tiếp các vụ việc vừa xảy ra gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe trẻ em, việc kiểm tra, theo dõi sự an toàn và liên lạc với con là nhu cầu của không ít phụ huynh.
 
Không chỉ với những bé nhỏ đang học mẫu giáo, tiểu học, mà nhiều phụ huynh có con học cấp 2 cũng tìm mua các thiết bị có tính năng định vị, kết nối thông tin với con em mình. Chị Thanh Hà, phụ huynh một nữ sinh lớp 6 tại Hà Nội chia sẻ: Trường học của con chị không cho phép sử dụng điện thoại di động, nên mỗi khi có việc cần liên lạc với con, chị thấy rất bất tiện. Chính vì vậy, một chiếc đồng hồ đeo tay có gắn định vị, có thể nghe và nhận điện thoại và tin nhắn được gia đình chị Hà lựa chọn cho con sử dụng.
 
dong-ho-2.jpg
Đồng hồ thông minh có tính năng định vị được nhiều phụ huynh lựa chọn

 

Giá bán từ 150.000 đồng
 
Chiếc đồng hồ thông minh cũng là vật dụng được nhiều cha mẹ tìm mua cho con trong năm học mới. Ngoài tính năng cơ bản là xem giờ, đồng hồ còn được sử dụng để nghe – gọi điện thoại cho các số trong danh bạ được kiểm soát, nhắn tin, đọc tin nhắn; định vị được vị trí của bé.
 
Một số loại đồng hồ còn có thể tra cứu lại hành trình với thông tin được lưu trữ trong 3 tháng gần nhất, thiết lập vùng an toàn với bán kính từ 200m đến 2km, khi bé đi ra ngoài sẽ có cảnh báo về điện thoại bố mẹ; theo dõi sức khỏe; gắn camera để chụp, gửi hình ảnh, theo dõi hình ảnh từ điện thoại của bố mẹ, đèn flash chiếu sáng, phần mềm tương tác giúp luyện giải toán nhanh và khả năng phản ứng…
 
dong-ho.jpg
Đồng hồ định vị được bán rộng rãi trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau

 

Chị Trần Phương Dung, chủ cửa hàng bán đồ dùng học tập tại Q. Hà Đông, Hà Nội cho biết: Đồng hồ định vị có nhiều mức giá khác nhau, tùy theo nguồn gốc xuất xứ và tính năng của từng loại.
 
Cụ thể: các loại đồng hồ có giá rẻ, từ 150.000 đồng – 500.000 đồng là những loại đồng hồ có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc, chất lượng cuộc gọi cũng như tính năng định vị thường không ổn định, sai số định vị cao.
 
dong-ho-1.jpg
Loại đồng hồ này đang được gom mua chung trên chợ onine với giá 200.000 đồng

Những loại đồng hồ có giá từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng là loại đồng hồ do các hãng viễn thông tại Việt Nam cung cấp, hay hàng Trung Quốc chất lượng cao, có độ bền và tính năng định vị đảm bảo chất lượng, bên cạnh công nghệ định vị qua GSP còn có thể định vị qua mạng wifi, màn hình LCD cảm ứng. Một số đồng hồ cao cấp có giá từ 1,5 triệu đồng, có thiết kế bắt mắt hơn, trang bị thêm camera, đèn flash…

 
dong-ho-1290000.jpg
Đồng hồ nhiều tính năng, có giá hơn 1,2 triệu đồng

 

Chọn sao cho đúng?
 
Hiện nay, những loại đồng hồ này được bán rộng rãi trên thị trường, từ các nhà sách, cửa hàng bán thiết bị, đồ dùng học tập, đồ dùng gia đình, các cửa hàng viễn thông, đến những chợ điện tử như Tiki, Lazada, Shopee hay các hội nhóm bán hàng online…
 
Với giá bán khá mềm, từ 150.000 đồng – 1.500.000 đồng/chiếc, đồng hồ định vị là một trong những món đồ dùng được nhiều phụ huynh trang bị cho con mình trong năm học mới.
dong-ho-3.jpg
Phụ huynh nên thận trọng khi lựa chọn đồng hồ cho con

 

Chị Phương Dung cũng tư vấn khi lựa chọn đồng hồ định vị cho con, bên cạnh tính năng, giá cả, nhà sản xuất…, phụ huynh cần quan tâm đến chất lượng của đồng hồ, để chọn lựa sản phẩm không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé. Nên chọn loại đồng hồ có dây đeo an toàn, phù hợp với trẻ nhỏ, có chứng nhận Hợp quy cho sản phẩm của Bộ Thông tin và Truyền thông, đảm bảo việc phát sóng là an toàn và phù hợp với Tiêu chuẩn Việt Nam.
 
Để phòng tránh rủi ro, tránh mua phải hàng đồng hồ kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái không được bảo hành, nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín, tin cậy để được hưởng các chế độ bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm