Đông Hùng hát về những sinh linh chưa kịp chào đời trong single mới

28/09/2017 - 13:50
Cách đây ít giờ, Đông Hùng bất ngờ cho ra mắt single mới nhất có tên Cho con mơ. Đây là một ca khúc rất đặc biệt vì nhạc sĩ Ngô Hoàng Huy viết dành tặng các sinh linh bé nhỏ đã không may mắn được chào đời..
Sau nhiều biến cố về đời tư, Đông Hùng đã trở lại mạnh mẽ với hành loạt hoạt động âm nhạc trong những ngày qua. Sau khi mở màn thành công cho Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2017 tại Hà Nội vào ngày 17/9, hôm nay anh bất ngờ tung ra ca khúc mới "Cho con mơ", được sáng tác bởi nhạc sĩ Ngô Hoàng Huy. Ca khúc được Đông Hùng song ca cùng nữ ca sĩ trẻ Hoàng Phương Trà My.
ca-si-dong-hong-new-1.jpg
Đông Hùng song ca cùng Hoàng Phương Trà My


Bài hát có giai điệu da diết và phần lời bài hát có nhiều ca từ lay động lòng người:



Bài hát nói về giấc mơ của những sinh linh bé nhỏ không may mắn được khóc tiếng khóc chào đời như bao người. Lời bài hát gây nhiều ám ảnh và xúc động tận đáy lòng người nghe:

"Khi con còn chưa có hình hài

Khi con còn chưa biết gái trai

Khi con còn chưa biết nghĩ suy gì sao cha mẹ bỏ con đi

Con chưa từng được thấy cha cười

Con chưa từng nghe tiếng mẹ ru

Con chưa từng được thấy niềm vui trong đời

Con chưa từng được lớn khôn

Một lần nào thôi cho con được mơ một giấc mơ không dở dang

Một lần con mơ mái tóc cha bên mình

Dạy con phân biệt đúng sai

Cho con được cất tiếng khóc chào đời

Cho con được sống dù một ngày thôi

Xin cho con mơ xin cho con mơ một giấc mơ bình yên

Cho con được biết đến tháng ngày dài cho con được sống dù qua bao nhiêu nắng gió mẹ hỡi xin cho con mơ..."
dong-hung-new-3.jpg
Sau nhiều biến cố đời tư không mong muốn, Đông Hùng đã trở lại mạnh mẽ với các hoạt động nghệ thuật


Tâm sự về hoàn cảnh ra đời của bài hát, tác giả ca khúc là nhạc sĩ Ngô Hoàng Huy chia sẻ: "Tuổi trẻ luôn luôn đi kèm với những sai lầm. Có những sai lầm thời gian có thể chữa lành, có những vết cắt suốt đời này không lành nổi. Từ một ngày tháng sáu nóng như đổ lửa, tôi hình thành thói quen đi chùa. Tôi hay đến một ngôi chùa thật xa, ngồi xếp bằng trước bức tượng Phật tổ Như Lai và ngẫm nghĩ về những điều đã qua trong đời. Những nốt nhạc đầu tiên của bài hát này, ra đời trước mặt Đức Phật.

ngo-hoang-huy-2.jpg
Nhạc sĩ trẻ Ngô Hoàng Huy


Anh tiết lộ thêm những thông tin xúc động, đó cũng là lý do chính thôi thúc anh viết nên ca khúc này: "Tôi là con trưởng, mà đáng lẽ ra không phải như vậy. Hai mươi tám năm trước có một hình hài nhỏ xíu, nhỏ bằng hạt lạc thôi, đã mất đi sự sống trong sự đau đớn và tiếc nuối của Mẹ tôi. Mẹ không bao giờ nhắc đến chuyện này, cũng như nguyên do của sự việc với hai anh em tôi. Mãi tới năm tôi hai mươi lăm tuổi, có một người phụ nữ lạ mặt đến hỏi mua mảnh đất nhỏ nằm cạnh nhà tôi, thì chị về, nhập vào người đàn bà xa lạ. Chị trách bố mẹ, sao không hương khói, chị đòi quần áo, đòi trang sức như những cô gái đôi mươi. Mẹ khóc. Tôi tiếc cho chị, và thầm nghĩ đến em trai mình, với một chữ nếu lặng lẽ trong tâm trí"

ngo-hoang-huy-1.jpg
Nhạc sĩ trẻ bên cạnh ca sĩ gạo cội Khánh Ly khi chị về Việt Nam hoạt động


Bên cạnh việc bị câu chuyện của chính gia đình mình tác động, tác giả Ngô Hoàng Huy cho biết anh sáng tác ca khúc này còn vì những điều mắt thấy, tai nghe hằng ngày về đời sống giới trẻ:

"Có một người con gái mà tôi quen, trong một phút giây nhỡ nhàng với bạn trai mình đã trót có bầu. Hai mươi hai tuổi với những mộng ước xa vời, học hành dở dang, cả hai bạn trẻ đều không có cách nào khác ngoài việc từ bỏ đứa bé.

Tôi nhớ, cậu bạn không khóc trước mặt người yêu, nhưng ngồi lặng lẽ cạnh cốc cafe mà gò má cứ chảy những giọt lặng lẽ. Cậu đã làm những điều cậu không bao giờ nghĩ mình phải làm. Những rồi mọi chuyện vẫn xảy ra như một nhát chém nghiệt ngã vào cuộc đời cậu. Bởi lẽ con người là một giống loài ích kỷ và tàn nhẫn vô cùng.

Tôi viết cho những linh hồn bé nhỏ, và cầu mong cho các em, các cháu, kiếp sau được trở thành những cô cậu nhóc vui vẻ hồn nhiên, và quên hết những điều đau đớn kiếp này. Viết cho chị, cho N., và cho một tuổi trẻ đầy những dấu chân lầm lỡ."

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm