Đồng Nai: Tiêu hủy hơn 4 tấn thịt lợn nhiễm dịch tả lợn châu Phi

19/05/2019 - 13:16
Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với lực lượng chức năng của huyện Trảng Bom và xã Bình Minh tiêu hủy hơn 4 tấn thịt lợn được xác định dương tính với dịch tả lợn châu Phi.
 
 
ttxvndichta.jpg
Tất cả số thịt lợn dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi được tiêu hủy bằng cách chôn lấp. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN)

 

Trước đó, ngày 15/5, qua xét nghiệm mẫu thịt tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thực phẩm Linh Trang (số 408, ấp Tân Bình, xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) do chị Nguyễn Thị Trùy Trang làm chủ, cho kết quả dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi.
 
Đoàn liên ngành gồm Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai và chính quyền địa phương đã quyết định kiểm tra trụ sở công ty. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không phát hiện có thịt lợn tồn trữ tại đây.
 
Ngày 16/5, đoàn liên ngành tiếp tục kiểm tra căn nhà kế bên (số nhà 409 do bà Nguyễn Thị Thảo, 80 tuổi, mẹ ruột chị Trang làm chủ) thì phát hiện trong kho bên hông nhà có tất cả 16 tủ đông và một thùng xốp chứa thịt lợn với tổng trọng lượng hơn 4,2 tấn.
 
Làm việc với lực lượng chức năng, bà Thảo nói bà không biết gì về nguồn gốc, xuất xứ của số thịt trên vì bà chỉ cho người khác thuê kho. Khi được hỏi về thông tin người thuê kho thì bà Thảo cho biết, do tuổi cao nên bà không nhớ tên, tuổi cũng như địa chỉ người thuê. Do đó đoàn liên ngành đã tiến hành niêm phong toàn bộ kho hàng, lấy mẫu thịt mang đi xét nghiệm.
 
Sáng 18/5 đoàn liên ngành tiếp tục có mặt tại hiện trường, lập biên bản, tổ chức vận chuyển toàn bộ số thịt lợn trong kho mang đi chôn lấp, tiêu hủy.
 
Theo ông Trần Minh Thành, Phó Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế (Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai), các kho đông lạnh chứa thịt có thể là nơi lưu trữ mầm bệnh lâu dài, rất nguy hiểm, do đó cần phải tăng cường kiểm tra và xử lý mạnh tay đối với các cơ sở vi phạm quy định để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.
 
Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai kiến nghị thành lập đoàn liên ngành để kiểm tra tất cả các kho đông lạnh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm