Dòng người hối hả rời Thủ đô nghỉ lễ trong mưa rét

28/12/2018 - 18:07
Những con đường quanh khu vực bến xe ùn tắc, dòng người hối hả rời Thủ đô, giá vé xe khách tăng cao hơn ngày thường khoảng 10%, xe ôm, xe công nghệ tăng gấp 2,5 lần… - đó là những thông tin PNVN ghi nhận được trong chiều thứ 6, trước khi kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày bắt đầu.
Càng về chiều muộn ngày thứ 6, ngày làm việc cuối cùng của năm 2018, trước khi kỳ nghỉ lễ đón Tết dương lịch 2019 chính thức bắt đầu, khu vực quanh bến tàu, bến xe tại Hà Nội bắt đầu chật cứng người.
 
Dù mưa to và rét đậm nhưng các bến xe vẫn tấp nập người di chuyển

 

Đây là giai đoạn cao điểm trong kỳ nghỉ lễ, khi những người sinh sống, học tập, đi du lịch khởi hành từ Hà Nội bắt đầu hành trình của mình.
 
Chiều 28/12 và ngày 29/12 là ngày cao điểm của các bến xe tại Hà Nội

 

Theo ghi nhận của PNVN, trong chiều ngày 28/12/2018, tại bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình lượng hành khách đổ về mỗi lúc một đông. Lựa chọn khởi hành trong ngày này chủ yếu là sinh viên, các gia đình có con nhỏ.
 
Nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn khởi hành trong chiều thứ 6 để về quê hay đi du lịch

 

Tại các nhà xe chất lượng cao, giá vé vẫn áp dụng theo mức giá thường ngày, nhưng khách hàng phải đặt chỗ và mua vé trước ngày khởi hành từ 1 đến 2 ngày.
 
Tại bến xe Giáp Bát vẫn xuất hiện tình trạng chèo kéo khách

 

Tình trạng chèo kéo khách vẫn diễn ra tại một số tuyến như Thanh Hóa, Ninh Bình, Thái Bình… Một số xe chạy các tuyến miền Trung áp dụng mức tăng giá từ 5% đến 10%.
 
Khu vực xung quanh bến xe bắt đầu ùn ứ và tắc từ chiều 28/12

 

Nhiều tuyến đường như Xã Đàn, Giải Phóng, Kim Mã, La Thành đã bắt đầu có hiện tượng ùn, tắc, khó di chuyển.
 
Giá dịch vụ xe ôm, Grab bike, Grab car tăng cao trong ngày mưa rét

 

Do thời tiết mưa và lạnh, việc gọi và đặt dịch vụ của phương tiện giao thông như taxi, xem ôm, xe công nghệ cũng khó khăn hơn. Đặc biệt, do thời tiết, giá dịch vụ của xe ôm hay xe ô tô đặt qua các ứng dụng công nghệ đã tăng lên từ 2 đến 2,5 lần. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm