Văn hóa - giải trí

Đông Nhi hát cùng Dàn nhạc giao hưởng Evergreen

16/09/2019 - 02:50 PM
Giọng hát nhạc nhẹ nổi tiếng Việt Nam đã khiến công chúng bất ngờ khi có màn kết hợp độc đáo với Dàn nhạc giao hưởng Evergreen trong Đêm nhạc Giao lưu văn hóa Đài Loan - Việt Nam.

Tối 15/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Đêm nhạc Giao lưu Văn hóa Đài Loan - Việt Nam. Trong chương trình, lần đầu tiên Dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới Evergreen với 70 nhạc công đã đến Việt Nam biểu diễn và có sự kết hợp ấn tượng với nghệ sĩ vĩ cầm trẻ tài năng Richard Lin và ca sĩ Đông Nhi.

Ca sĩ Đông Nhi là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự đêm hòa nhạc. Cô hát 3 ca khúc đã gắn với tên tuổi của mình là Xin anh đừng, Trách ai bây giờ, Xin lỗi anh quá phiền trên nền nhạc giao hưởng của Evergreen. Thay vì khoe vũ đạo sôi động hay sự dụng hiệu ứng âm thanh, ánh sáng như thường thấy, trong phần trình diễn của mình, Đông Nhi chủ yếu khoe giọng hát của mình bên dàn nhạc một cách tinh tế, sang trọng.

3.jpg
Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ trong đêm nhạc  

Là giọng ca có lượng fan hàng đầu của dòng nhạc trẻ, nhưng từng có thời điểm, Đông Nhi không được đánh giá cao ở việc hát live. Vậy nên, việc nữ ca sĩ hát với dàn nhạc giao hưởng vốn đòi hỏi rất cao về chất giọng và kỹ thuật khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ chia sẻ, cô rất tự tin với phần trình diễn của mình. “Tôi được đào tạo bài bản tại Nhạc viện TP.HCM, đã quen với thể loại nhạc này. Sau 11 năm hoạt động nghệ thuật, tôi đã trải qua rất nhiều bỡ ngỡ, ngại ngùng, khó khăn, thử thách và đến thời điểm này tôi hoàn toàn có thể tự hào, thoải mái hòa mình với âm nhạc và hết mình cống hiến.

Tôi rất vui và vinh hạnh vì là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất góp mặt trong sự kiện âm nhạc kết hợp cùng Dàn nhạc giao hưởng Evergreen. Đây là lần đầu tiên, tôi hát cùng dàn nhạc giao hưởng, lại là một dàn nhạc giao hưởng tầm cỡ của thế giới. Đó là sự kết hợp âm nhạc cổ điển với dòng nhạc trẻ, vừa hiện đại vừa có thính phòng, đem đến cho khán giả một sắc màu âm nhạc mới, hơi thở mới. Tôi cảm thấy rất phấn khích trong lần kết hợp này vì được trải nghiệm hết khả năng ca hát của mình”.

Đông Nhi cũng cho biết, để chuẩn bị cho việc hát cùng Dàn nhạc giao hưởng Evergreen, cô đã có thời gian làm việc rất kỹ lưỡng với dàn nhạc. Cô cũng đã bay sang Đài Loan tập luyện với Dàn nhạc trước khi 70 nhạc công sang Việt Nam biểu diễn chính thức.

2.jpg
Dàn nhạc giao hưởng Evergreen trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội
 

Ngoài 3 tiết mục của ca sĩ Đông Nhi, Đêm nhạc Giao lưu Văn hóa Đài Loan – Việt Nam còn mang đến cho công chúng yêu nhạc những cảm xúc tuyệt vời với những bản nhạc huyền thoại qua phần trình diễn của Dàn nhạc giao hưởng Evergreen. Những giai điệu được cất lên trong đêm nhạc thực sự là những tinh hoa của âm nhạc cổ điển, đồng thời lại rất gần gũi, dễ cảm đối với đa số công chúng như Khúc mở đầu Light Cavalry của Franz von Suppe, My heart will go on - chủ đề phim Titanic, Waltz bên dòng Danube xanh xinh đẹp của nhạc sĩ Jr. John Strauss, bài hát dân gian Ý Trở về Surriento, bài hát chủ đề phim Nga Triệu đóa hoa hồng, bài hát dân gian Mỹ Oh Susanna… Đặc biệt, phần trình diễn bài hát dân gian Trống cơm của Việt Nam của Dàn nhạc Giao hưởng Evergreen với phần chuyển thể của nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc đã mang lại nhiều cảm xúc thú vị cho khán giả Việt.

 

0.jpg
Đông Nhi là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được mời trình diễn tại chương trình
 

Dàn nhạc giao hưởng Evergreen là dàn nhạc chuyên nghiệp được thành lập vào năm 2002 bởi Quỹ từ thiện Chang Yung-Fa. Đây là một trong số ít dàn nhạc giao hưởng trên thế giới đã làm việc với 3 giọng nam cao vĩ đại: Luciano Pavarotti, Jose Carreras và Placido Domingoand. Từ năm 2004 tới nay, Evergreen cũng là dàn nhạc Đài Loan giữ kỷ lục về các chuyến lưu diễn thế giới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn