Dự án EKOCENTER của Coca-Cola giúp phụ nữ phát triển kinh tế

26/02/2016 - 15:20
Dựa án này nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với Công ty Coca-Cola Việt Nam.
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết và Tổng giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Coca - Cola Việt Nam Thati Venkata Vamsi Mohan ký thỏa thuận hợp tác.

Ngày 24/02/2016, tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội, đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, bà Nguyễn Thị Tuyết - Phó Chủ tịch - và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH nước giải khát Coca - Cola Việt Nam, ông Thati Venkata Vamsi Mohan - Tổng giám đốc - đã ký thỏa thuận hợp tác thực hiện dự án EKOCENTER. Dự án góp phần hỗ trợ phụ nữ nâng cao năng lực kinh tế và cảu thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở địa phương.

Dự án EKOCENTER là dự án thành lập các Trung tâm EKOCENTER đặt tại địa phương. Các trung tâm này sẽ cung cấp nước uống tinh lọc, internet không dây, quầy kinh doanh cho phụ nữ địa phương và các tiện ích khác theo nhu cầu của cộng đồng.

Mỗi Trung tâm EKOCENTER có phần mái dùng tấm pin năng lượng mặt trời do Solarkiosk, đối tác uy tín về giải pháp năng lượng bền vững đến từ Đức. . Tấm pin này cung cấp khoảng 8 KW điện/ngày để vận hành hệ thống lọc nước cũng như duy trì các hoạt động khác tại trung tâm. Theo thiết kế, hệ thống xử lý nước của EKOCENTER có thể lọc được 6.000 lít nước/ngày phục vụ nhu cầu sử dụng của 3.000 người dân.

Trung tâm được thiết kế như một ki-ốt bán hàng, trang bị các tiện ích cơ bản để hỗ trợ nhóm phụ nữ địa phương thực hiện hoạt động kinh doanh nhỏ, tăng thu nhập và tạo nguồn kinh phí để duy trì hoạt động của trung tâm. Ngoài ra, EKOCENTER được xây dựng như một nhà sinh hoạt cộng đồng và khu thể dục thể thao. Đây sẽ là nơi giao lưu văn hóa, thể thao của phụ nữ và người dân, góp phần thúc đẩy lối sống năng động, lành mạnh. Hệ thống cổng truyền thông tin không dây giúp phụ nữ và người dân tiếp cận gần hơn với nguồn thông tin rộng lớn miễn phí.

Theo kế hoạch, trong năm 2016 sẽ xây dựng các Trung tâm EKOCENTER tại một số địa phương trên cả nước.

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết, Tổng giám đốc Công ty TNHH nước giải khát Coca - Cola Việt Nam Thati Venkata Vamsi Mohan khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER tại Duyên Thái (huyện Thường Tín, Hà Nội).

Cùng ngày, Hội LHPN huyện Thường Tín, UBND xã Duyên Thái (huyện Thường Tín, Hà Nội) phối hợp cùng Coca-Cola Việt Nam chính thức khánh thành Trung tâm Hỗ trợ Cộng đồng EKOCENTER thứ 2 ở châu Á. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm