Dự án giáo dục đưa thiên nhiên tới gần hơn với trẻ nhỏ

06/05/2019 - 17:45
Lần đầu tiên, “The Forest City” - dự án bảo vệ môi trường chuẩn hóa theo tiêu chuẩn của Mỹ được giới thiệu trong các không gian sư phạm tại Việt Nam, đưa thiên nhiên tới gần hơn với trẻ, mang đến cho các bé cơ hội trải nghiệm không gian xanh, tạo ý thức bảo vệ môi trường ngay từ nhỏ.
“The Forest City” – dự án giáo dục môi trường chuẩn hóa theo chương trình của Mỹ và áp dụng thành công trên thế giới vừa được giới thiệu tại Việt Nam.
 
Dự án bao gồm hai nhánh triển khai song song và tương hỗ lẫn nhau, đó là trang thông tin điện tử về giáo dục hướng tới mục tiêu giáo dục phát triển bền vững có tên Edupedia.vn và khu vườn Botanical Gardens.
  
img_0696.JPG
Chương trình giáo dục gắn liền với môi trường dành cho các lứa tuổi từ mầm non tới Trung học phổ thông

 

Mô hình giáo dục được triển khai nhằm mục đích góp phần cải thiện môi trường sống hiện tại bằng việc chung tay cùng các chủ vườn trên khắp địa bàn Hà Nội giữ gìn, phát triển hệ sinh thái cây trồng hiện có, ngăn chặn tình trạng đô thị hóa lan ra nhanh chóng như hiện nay. Thêm vào đó, dự án còn giữ vai trò đưa thiên nhiên tới gần hơn với trẻ, đem tới cho các trường học tại Hà Nội cơ hội cải thiện không gian trường học ngay chính tại cơ sở mình qua mô hình Green school – không gian sư phạm xanh, giáo dục ý thức bảo vệ và gìn giữ môi trường cho các bạn học sinh ngay từ khi còn nhỏ.
 
Trong khuôn khổ dự án còn có Happy Garden, với chức năng như một khu vườn nghệ thuật, được quy hoạch diện tích lên tới gần 2 ha, cùng đa dạng loài thực vật, đưa các bé lạc vào một câu chuyện cổ tích thần kỳ, khám phá thiên nhiên lý thú với tinh thần đầy hào hứng. 
 
img_0721.JPG
Các bé cùng gia đình trải nghiệm việc học tại một không gian xanh của Happy Gardens

 

Chia sẻ với báo PNVN, bà Nguyễn Ngọc Anh – đồng sáng lập dự án cho biết: “Ngoài việc nhân rộng các mô hình vườn sinh thái tương tự như Happy Garden, “The Forest City” sẽ nghiên cứu và đưa ra giải pháp dài hạn bằng việc triển khai các chương trình giáo dục gắn liền với môi trường dành cho các lứa tuổi từ mầm non tới Trung học phổ thông, nhằm xây dựng ý thức nền trong việc bảo vệ môi trường, cũng như việc đưa ra quyết định về các vấn đề liên quan tới môi trường”.
 
img_0859.JPG
Các bé cùng tham gia trồng cây chung tay bảo vệ môi trường

 

Đứng trước thực trạng biến đổi khí hậu theo chiều hướng tiêu cực đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sống, các vấn đề về ô nhiễm môi trường cũng ngày càng trở nên trầm trọng, dự án The Forest City góp phần thực hiện mô hình “xanh hóa” học đường và gia đình, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm đối với cuộc sống, biết bảo vệ môi trường và Trái đất, tạo dựng thói quen và hành vi sống đẹp ở các em học sinh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm