Dự báo có 2-3 đợt không khí lạnh trong tháng 5

03/05/2019 - 17:01
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, trong tháng 5 sẽ có từ đến 3 đợt không khí lạnh tại các tỉnh miền Bắc. Không khí lạnh sẽ gây ra các đợt mưa rào và dông ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Những ngày qua, thời tiết tại các tỉnh miền Bắc diễn biến thất thường, bởi sau những ngày nắng oi bức lại xen đợt không khí lạnh dù đang giữa mùa hè. Tuy nhiên, theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, tình trạng trên sẽ còn kéo dài đến hết tháng 5.

Theo dự báo, trong tháng 5/2019, các tỉnh miền Bắc có khả năng xuất hiện 2-3 đợt không khí lạnh. Tuy nhiên, cường độ các đợt không khí lạnh sẽ không mạnh và chủ yếu nén dải áp thấp ở phía Bắc, gây ra các đợt mưa rào và dông ở Bắc bộ và Bắc Trung bộ, tập trung vào những ngày đầu tháng và nửa cuối tháng.

 

du-bao-thoi-tiet-ngay-165-mien-bac-mat-me-vi-don-khong-khi-lanh11463304367.jpg
Trong tháng 5 sẽ còn 2-3 đợt không khí lạnh

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ ngày 3-4/5, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh nén rãnh áp thấp. Đến ngày 7 và 8, các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc.

Theo dự báo, trong tháng 5, toàn quốc có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng, tập trung vào giữa và cuối tháng, trong đó Tây Bắc Bắc bộ và vùng núi các tỉnh Trung bộ có nắng nóng gay gắt. Khu vực Nam Trung bộ phổ biến vẫn ít mưa và còn duy trì tình trạng khô hạn.

Ngoài ra, trong những ngày tới nắng nóng gay gắt tuy có giảm nhưng vẫn còn xuất hiện ở khu vực Trung bộ. Hiện tượng thời mưa dông, lốc có thể tiếp tục diễn ra tại một số địa phương.

Để chủ động ứng phó hiệu quả, Ban Chỉ đạo TƯ về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng ngừa và kỹ năng ứng phó với nắng nóng, dông lốc để giảm thiểu thiệt hại. Các khu đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM, cần rà soát phương án ứng phó với ngập lụt khi xảy ra mưa lớn...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm