Dự báo giá thịt lợn tăng khoảng 10-15% vào cuối năm

01/11/2019 - 09:38
Thịt lợn tăng khoảng 10 - 15% vào dịp cuối năm là dự báo được đưa ra tại cuộc họp Tổ điều hành thị trường trong nước thường kỳ tháng 10, vừa được tổ chức tại Hà Nội.
Theo thông tin tại cuộc họp Tổ điều hành thị trường trong nước thường kỳ tháng 10 vừa được tổ chức tại Hà Nội, trong giỏ hàng hóa, có đến 10/11 nhóm tăng giá.
 
Đáng chú ý, ảnh hưởng từ dịch tả lợn châu Phi tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã khiến 327.000 tấn thịt lợn bị tiêu hủy. Tổng đàn lợn hiện đã giảm 20% so với cùng kỳ khiến giá tăng 7,8%. Việc giảm nguồn cung và giá lợn tăng cao gây ra lo ngại thiếu hụt nguồn cung và “sốt” giá những tháng cuối năm, khi thịt lợn là một trong những loại thực phẩm chính của người dân.
 
Theo dự báo của Tổng cục Thống kê, giá thịt lợn sẽ tăng khoảng 10 - 15% so với hiện tại.

 

Đại diện Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết, nhu cầu thịt lợn tăng cao sẽ đẩy giá tăng vào dịp cuối năm. Trong kịch bản dự báo, giá thịt lợn 3 tháng cuối năm sẽ tăng khoảng 10% nhưng tính đến hiện tại, giá mặt hàng này đã tăng 7,85% so với cùng kỳ. Dự báo, từ nay đến cuối năm, giá thịt lợn sẽ tăng vượt kịch bản đưa ra.
 
Nhằm chuẩn bị tốt nguồn hàng cho dịp cuối năm, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, dịch tả lợn châu Phi đã qua thời đỉnh điểm. Đến tháng 10/2019, một số tỉnh đã công bố cơ bản hết dịch. Người dân đã biết áp dụng các giải pháp sinh học để bảo đảm không bị tái dịch. Bên cạnh đó, các mặt hàng khác như thịt bò, trứng, thịt gà đều tăng, dự báo bù đắp một phần nguồn cung lương thực - thực phẩm.
 
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Tổ trưởng Tổ Điều hành thị trường trong nước, nhấn mạnh: Từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương, doanh nghiệp cần vào cuộc để bảo đảm nguồn cung thịt lợn cho nhu cầu người dân, cũng như thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chính phủ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm