Du học hè tung chiêu thu hút học sinh

26/05/2017 - 10:41
Tháng 6, tháng 7 là thời điểm bùng nổ các chương trình du học hè, trại hè quốc tế. Nhiều chương trình hấp dẫn được tung ra trong dịp này, học sinh và phụ huynh nên tỉnh táo để lựa chọn được một chương trình phù hợp!
Theo khảo sát của PNVN, từ các công ty tư vấn du học đến các trung tâm tiếng Anh, trung tâm rèn luyện kỹ năng sống lớn tại Hà Nội đều tổ chức các chương trình đưa học sinh đi sang nước ngoài để có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.
Các chương trình du học hè được thiết kế đa dạng, dành cho học sinh từ 10 đến 18 tuổi. Một số điểm đến được lựa chọn nhiều trong dịp hè 2017 này là Anh, Mỹ, Úc, Singapore, Philippines… Hầu hết các chương trình du học hè, trại hè quốc tế đều bao gồm các hoạt động: học tập, giao lưu, tham quan các địa danh nổi tiếng tại nơi học sinh lựa chọn.

trai-he-1.jpg
 Các hoạt động thể thao ở trại hè quốc tế luôn hấp dẫn học sinh. Ảnh minh hoạ
Nhiều chiêu thu hút học sinh
Lên kế hoạch cho con đi trại hè quốc tế trong hè 2017, chị Phương Thảo (Q. Ba Đình, Hà Nội) đã dành nhiều thời gian để tham khảo qua nhiều đơn vị tổ chức chương trình du học hè.  Ngoài các lợi ích được quảng cáo như học tập trau dồi kiến thức, sinh hoạt và giao lưu cùng các học sinh quốc tế, du lịch và khám phá những vùng đất mới, tham gia các hoạt động vui chơi ngoại khóa giúp học sinh năng động hơn, tự tin trong giao tiếp và có những kinh nghiệm sống hữu ích… các đơn vị tổ chức du học hè còn có nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút học sinh và phụ huynh.
Với một số nơi, đó là chính sách giảm giá trực tiếp trên mỗi chương trình. Cụ thể như du học hè Canada do công ty hợp tác du học quốc tế Hà Nội tổ chức, được giới thiệu với mức giá rẻ chưa từng thấy, chi phí chỉ 2.950 đô Canada/4 tuần (tương đương 51 triệu đồng). Công ty tư vấn du học Avi áp dụng chương trình giảm giá tặng từ 1.500.000 đồng đến 4.500.000 đồng khi đăng ký tham gia chương trình du học hè Singapore (theo lịch trình từ 1 tuần đến 4 tuần). Tương tự, công ty Visco giảm giá từ 1 triệu đồng đến 7 triệu đồng cho từng chương trình du học hè cụ thể.
Bên cạnh việc giảm giá trực tiếp, các đơn vị tổ chức còn đưa ra nhiều điều kiện ưu đãi cho khách hàng như không giới hạn độ tuổi tham dự các trại hè, các chương trình du học, có thể dao động từ 7 tuổi đến 25 tuổi, hay nâng cao các dịch vụ chăm sóc, nghỉ dưỡng. Thay vì ở trong các học xá, ở tại nhà người bản xứ (home stay), học sinh sẽ được ở trong các resort cao cấp, với mức chi phí không đổi. Chương trình du học cũng được cải tiến hấp dẫn hơn với các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn như: đi thăm nhà máy, công xưởng, học cách chơi thể thao đúng cách, trải nghiệm các môn thể thể thao mới lạ như cưỡi ngựa, chăn cừu… Một số chương trình còn được thiết kế để các bậc phụ huynh cũng có thể tham gia cùng với con.
trai-he-2.jpg
 Đây là dịp học sinh được trải nghiệm những điều mới lạ. Ảnh minh họa
Tỉnh táo khi lựa chọn
Các chương trình du học hè, trại hè quốc tế được các nhà tổ chức đưa ra rất hấp dẫn, tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần nghiên cứu kĩ trước khi quyết định chọn lựa. Qua tìm hiểu, trao đổi thông tin với các đơn vị tổ chức và tham khảo kinh nghiệm của bạn bè đã có con tham dự các chương trình du học hè, trại hè quốc tế, chị Phương Thảo được biết, hiện nay, hai dạng tổ chức du học hè chính. 
Một là, đơn vị tổ chức sẽ liên hệ trước với các trường học ở nước ngoài, cho học sinh Việt nam trực tiếp tham gia các lớp học như những học sinh bản xứ, liên hệ cho du học sinh được ở ký túc xá hoặc ở tại nhà người dân địa phương, tự di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng… Với những chương trình hè được tổ chức dạng này, khi học sinh sẽ được hòa nhập thực sự vào môi trường sống, học tập, sinh hoạt ngoại khóa… của nơi mình đến, là cơ hội để nâng cao khả năng ngoại ngữ, khả năng tự tập, kỹ năng sống… 
trai-he-4.jpg
 Tham gia hoạt động cùng học sinh bản xứ là cách học tập hiệu quả nhất. Ảnh minh họa
Ngoài ra còn có một hình thức khác, đó là đơn vị tổ chức thuê một địa điểm tại nước ngoài, cho học sinh Việt Nam ăn ở, sinh hoạt chung, tổ chức các chương trình tại đó, và thêm một số hoạt động giao lưu, tham quan các danh lam thắng cảnh địa phương. Theo chị Thảo, cách này không khác gì “bình mới rượu cũ”, , học sinh Việt Nam không có nhiều cơ hội giao lưu, học tập chung với học sinh bản xứ, cơ hội thực hành, giao tiếp sẽ ít hơn.
trai-he-3.jpg
 Sáng tạo nghệ thuật là một trong những điểm hấp dẫn khi du học hè. Ảnh minh họa
Vì vậy, khi lựa chọn chương trình du học cho con, bên cạnh việc lựa chọn những đơn vị tổ chức có kinh nghiệm và uy tín, phụ huynh cũng nên hỏi kỹ thông tin từ nhân viên tư vấn, để chọn hình thức du học hè cho phù hợp. 
Nếu đang có ý định cho con đi du học hè, trại hè quốc tế, cần phải chuẩn bị cho con những hành trang gì để bé không cảm thấy bỡ ngỡ, xa lạ trong một môi trường hoàn toàn mới?

Mời bạn xem clip tư vấn của chị Vũ Chinh, quản lý trung tâm Canada English Council (CEC) dành cho bạn đọc PNVN:
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm