Du học không khó – bí quyết săn học bổng chính phủ

29/03/2018 - 21:10
Sự kiện Bí quyết săn học bổng Chính phủ mở đầu cho chuỗi sự kiện giao lưu với các tác giả tại Hội sách Mùa Xuân 2018 – Hội sách thường niên của ba nhà xuất bản lớn: NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, NXB Phụ nữ.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu lần tái bản thứ 5 của cuốn sách Du học không khó (tác giả Trần Ngọc Thịnh) – cuốn sách vượt mốc in và phát hành trên một vạn bản.

Trước mong muốn lắng nghe kinh nghiệm của những người đã từng đạt được học bổng du học của độc giả, Nhà xuất bản Phụ nữ tổ chức sự kiện Bí quyết săn học bổng Chính Phủ với các nội dung: Giới thiệu tủ sách Du học của NXB Phụ nữ - dự án hợp tác giữa NXB Phụ nữ và Knowledge Link; Giới thiệu chung về các học bổng và kinh nghiệm xin học bổng (tác giả Trần Ngọc Thịnh); Chia sẻ kinh nghiệm của các khách mời; Giao lưu – Hỏi đáp giữa độc giả và các khách mời xung quanh Bí quyết săn học bổng Chính phủ.

du-hoc1.jpg
Bí quyết săn học bổng chính phủ thành công

 
Du học không khó chia sẻ những câu chuyện người thật việc thật để khích lệ  tinh thần các bạn trẻ có ước mơ du học, giúp các bạn thêm quyết tâm để theo đuổi ước mơ của mình. Đồng thời cuốn sách cũng chia sẻ những bí quyết, những kinh nghiệm để các bạn có những bước chuẩn bị kỹ càng để hiện thực hóa ước mơ của mình. Sách được chia làm năm phần chính:

Phần I: Chuẩn bị trước khi đến Mỹ: Trong phần này, cuốn sách chia sẻ những câu chuyện người thật việc thật. Các câu chuyện sẽ nói về ước mơ du học và trả lời một câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm: Làm thế nào để theo đuổi giấc mơ của mình? Câu chuyện về những con người bình dị nhưng nghị lực và ý chí của họ đã giúp họ thành công trong việc đi du học. Họ là những cá nhân gần gũi, không quá kiệt xuất để các  độc giả cảm thấy nếu cố gắng và nỗ lực, họ cũng có thể đạt được thành công. Điều quan trọng là sự kiên trì và nỗ lực theo đuổi giấc mơ.

Phần II:  Đam mê và động lực: Tác giả giải đáp các câu hỏi: Làm thế nào để tìm thấy đam mê và duy trì đaám mê? Tại sao tiếng Anh lại quan trọng không chỉ với việc đi du học mà còn cả với cuộc sống và sự nghiệp của bạn? Với trải nghiệm của một du học sinh, tác giả  giải thích các lợi ích của việc đi du học để các bạn trẻ có thêm quyết tâm. Cuốn sách cũng chia sẻ các vấn đề mà phụ huynh thường băn khoăn và đặt ra tại các buổi giao lưu, hội thảo du học. Động lực của việc quyết định đi du học trong nhiều trường hợp lại xuất phát từ quan điểm và suy nghĩ của các bậc phụ huynh, vì vậy các bậc phụ huynh cũng nên trang bị kiến thức nếu có ý định cho con đi du học.

du-hoc2.jpg

Cuốn sách chia sẻ những câu chuyện người thật việc thật. Các câu chuyện sẽ nói về ước mơ du học và trả lời một câu hỏi mà nhiều bạn trẻ quan tâm


 Phần III: Vượt qua những rào cản: Có rất nhiều rào cản và thách thức đòi hỏi các bạn trẻ phải vượt qua để hiện thực ước mơ của mình. Việc chỉ ra các rào cản chính như rào cản tài chính, rào cản ngôn ngữ và các bài thi chuẩn hóa cũng như đưa ra các kinh nghiệm, các bí quyết học tốt ngoại ngữ, tìm kiếm nguồn tài chính từ học bổng hay việc đáp ứng các kỳ thi chuẩn hóa giúp các bạn có thêm kiến thức, kỹ năng và chuẩn bị tốt nhất cho việc đi du học.

Phần IV: Lập kế hoạch du học: Tác giả giúp các em học sinh trả lời câu hỏi: Tại sao cần phải lập kế hoạch du học? Lập như thế nào? Và khi nào thì lập kế hoạch? Bên cạnh đó, tác giả còn phân tích những mặt lợi hại của từng kế hoạch du học để độc giả cân nhắc kế hoạch phù hợp nhất với mình.

Phần V: Chuẩn bị hồ sơ:  Trong phần này, cuốn sách trình bày về các giấy tờ phải chuẩn bị để nộp hồ sơ đi du học và xin học bổng. Đặc biệt, tác giả phân tích và đưa một vài ví dụ minh họa sinh động để độc giả dễ hiểu, dễ nhớ

Phần VI: Phỏng vấn du học:  Trong phần này, cuốn sách chia sẻ kinh nghiệm trong phỏng vấn du học hay phỏng vấn xin học bổng. Các bạn sẽ tìm thấy thông tin để trả lời cho các câu hỏi quan trọng như: Mục đích của phỏng vấn là để làm gì? Có mấy cách phỏng vấn? Những điều phải lưu tâm chuẩn bị trước mỗi buổi phỏng vấn du học hay học bổng…

Phần VII: Lường trước khó khăn: Phần này được viết dựa trên gợi ý của độc giả trên Facebook Page của tác giả. Những khó khăn gặp phải trong quá trình chuẩn bị du học và xin học bổng du học, cũng như những khó khăn du học sinh phải đối mặt ngày đầu đi du học được tác giả chia sẻ chi tiết.

Phần phụ lục: Phần này sẽ giống như một “kho tàng” để các bạn có ước mơ du học khám phá các cơ hội dành cho mình. Nó chứa đựng các thông tin về các học bổng hiện nay đang dành cho công dân Việt Nam. Một danh sách các trang web, diễn đàn, blog hay về du học cũng được cung cấp để độc giả thỏa sức tìm hiểu. Các trang web về học bổng cũng được cung cấp trong phần phụ lục để các bạn trẻ có thêm thông tin và thử sức.

Điều quan trọng nhất mà cuốn sách muốn nhắn nhủ với những người có ước mơ du học là hãy cứ mạnh dạn thử sức, đừng quá tự ti, nếu thất bại cũng đừng vội nản chí. Cuộc sống còn nhiều cơ hội để bạn tiếp tục.

Sự kiện ra mắt cuốn sách “Du học không khó” diễn ra 9h thứ tư, ngày 31/4/2018 tại Hội trường tầng 2, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý T hường Kiệt, Hà Nội.

Tác giả Trần Ngọc Thịnh sinh năm 1984 tại Hải Dương.

Anh là cựu học sinh Mỹ theo học bổng Fulbright niên khóa 2009 – 2011. Anh có bằng Thạc sĩ Quản trị hành chính công và Quản lý phi chính phủ.

Hiện nay anh là chuyên gia tư vấn độc lập cho các dự án phát triển của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam như WB, IFC, ILO, IFAD, ADB. Anh thường viết bài với nhiều chủ đề khác nhau trên các báo Sinh viên, Doanh nhân Sài Gòn, Vietnamnet, Vietnam Economic Forum, Tuan Vietnam. Các bài viết của anh trên trên blog và facebook về học bổng du học được rất nhiều người quan tâm.

Trần Ngọc Thịnh là người sáng lập Knowledge Link với mục tiêu trở thành một doanh nghiệp xã hội về giáo dục và phát triển. Anh cũng là người khởi xướng và cố vấn của Dự án phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp xã hội Việt Nam.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm