Du khách đầu tiên thăm Mặt trăng năm 2023 muốn mời 6-8 người đi cùng

29/10/2018 - 15:33
“Từ khi còn nhỏ, tôi đã yêu mặt trăng. Trăng luôn ở đó và mang lại niềm cảm hứng cho nhân loại. Năm 2023, tôi sẽ mời 6-8 họa sĩ trên thế giới cùng đi tới Mặt trăng”, ông Yusaku Maezawa chia sẻ lý do về việc ông muốn du lịch Mặt trăng.
Yusaku Maezawa, 43 tuổi, hiện là người giàu thứ 18 tại Nhật Bản với tài sản khoảng 3 tỷ USD. Ông Maezawa là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của hãng thương mại điện tử lớn nhất Nhật Bản Start Today (thành lập năm 1988).
 
Công ty này hiện niêm yết trên sàn chứng khoán Tokyo với 38% cổ phần nằm trong tay Maezawa. Tính đến tháng 7/2017, Start Today có vốn hóa 7,2 tỷ USD. Hiện các công ty con của ông, gồm hai hãng bán lẻ thời trang trực tuyến Zozotown và Wear nằm trong top lớn nhất tại Nhật Bản.
 
Tháng 7/2018, ông Maezawa đã ra mắt thương hiệu thời trang tùy chỉnh ZOZO gửi cho khách hàng hệ thống đo các thông số ngay tại nhà. Dịch vụ này chụp 3D các thông số cơ thể khách hàng và cung cấp những trang phục dành riêng cho họ. Dịch vụ này hiện được cung cấp tại hơn 72 quốc gia và vùng lãnh thổ.
yusaku-maezawaai-la-ai.jpg
Ông Yusaku Maezawa

 

Ông Maezawa còn là một nhà sưu tầm nghệ thuật lớn với nhiều tác phẩm của danh họa Pablo Picasso, Yayoi Kusama, Richard Prince và Jeff Koons. Tháng 5/2017, ông Maezawa phá kỷ lục khi chi 110,5 triệu USD cho bức tranh “Untitled” do danh họa Jean-Michel Basquiat vẽ năm 1982.
 
Không chỉ nổi tiếng giàu có, ông Maezawa sẽ là vị khách đầu tiên của công ty du lịch vũ trụ SpaceX có chuyến đi tới mặt trăng năm 2023. “Từ khi còn nhỏ, tôi đã yêu mặt trăng. Trăng luôn ở đó và mang lại niềm cảm hứng cho nhân loại. Năm 2023, tôi sẽ mời 6-8 họa sĩ trên thế giới cùng đi tới mặt trăng”, ông Maezawa chia sẻ lý do về việc ông muốn du lịch Mặt trăng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm