Du khách đến Lâm Đồng phải có “trang phục phù hợp”

12/11/2017 - 21:26
Đó là một trong những nội dung được quy định tại Bộ quy tắc ứng xử về văn minh du lịch mà Sở VH-TT&DL Lâm Đồng vừa công bố sáng 12/11.

Bộ quy tắc có 2 chương, 12 điều với 10 nhóm đối tượng liên quan. Với thông điệp "Hiền hòa - thanh lịch - mến khách", ngành du lịch tỉnh không những hướng đến việc ứng xử văn minh qua lại của du khách với chính quyền, người làm dịch vụ mà còn là ứng xử văn minh giữa cán bộ công chức với nhau. 

Nội dung bộ quy tắc ứng xử quy định những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch, bao gồm cả khách du lịch, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, doanh nghiệp du lịch…

1.jpg
Du khách đến Lâm Đồng cần có trang phục phù hợp và hành xử văn minh

 

Với du khách, các quy định về ứng xử được đưa ra là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua 20 hành vi như: Phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác... 

3.jpg2.jpg5.jpg
Với việc ban bành bộ quy tắc này, hy vọng những vấn nạn khiến du khách phàn nàn thời gian qua sẽ được hạn chế

 

Theo đó, những hành vi như mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã... được cho là ứng xử chưa đúng mực.

Với những người cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, bộ quy tắc cũng đưa một số hành vi không được phép làm, như không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, phải niêm yết giá đối với các sản phẩm...

Dựa trên Bộ quy tắc ứng xử về văn minh du lịch ban hành ngày 2/3/2017 của Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng đã xây dựng thêm bộ tuyên truyền để phù hợp với đặc trưng của địa phương. Địa phương kỳ vọng đây sẽ là nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững, hiện đại và văn minh thời gian tới.

3.jpg
Bộ quy tắc được kỳ vọng sẽ là nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững, hiện đại và văn minh thời gian tới

 

"Mỗi người ứng xử văn minh, lịch thiệp với nhau tạo nên nét đặc trưng. Du khách đến với Lâm Đồng nói chung và Đà Lạt nói riêng nhìn thấy điều ấy sẽ cảm thấy gần gũi, có cảm tình và muốn quay lại du lịch" - bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng, cho biết. 

Lãnh đạo Sở TT-VH&DL tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết thêm, bộ quy tắc này sẽ được in ra hai thứ tiếng (Việt, Anh) và phát miễn phí đến du khách, người dân, cơ sở kinh doanh du lịch trước Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII 2017 (diễn ra từ 23 đến 27/12).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm