Dự kiến ngày 1/4 cầu siêu cho bé gái Việt bị sát hại ở Nhật

27/03/2017 - 22:57
Thầy Thích Tâm Trí, chùa Nisshinkutsu, Tokyo (Nhật Bản) cho biết, dự kiến vào thứ 7 (1/4), trước khi đưa cháu Lê Thị Nhật Linh về Việt Nam theo nguyện vọng của gia đình, cộng đồng người Việt ở Nhật sẽ cầu siêu cho bé.
Theo tin từ phóng viên thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tại Nhật Bản, thầy Thích Tâm Trí, chùa Nisshinkutsu, Tokyo (Nhật Bản) cho biết, sẽ lo tất cả những thủ tục giúp đỡ gia đình cháu Linh lo tang lễ sau khi kết thúc giải phẫu giám định.
 
Nhà sư cũng cho biết thêm, thời gian, địa điểm làm lễ cầu siêu cho cháu Nhật Linh sẽ được thông báo đến tất cả mọi người, dự kiến vào thứ 7 (1/4), trước khi đưa cháu về Việt Nam tổ chức tang lễ theo nguyện vọng của gia đình. Đồng thời cộng đồng người Việt cũng sẽ quyên góp tiền để phần nào chia sẻ nỗi mất mát lớn của gia đình.
vu-be-gai-9-tuoi-chet-tham-o-nhat-1-1490588768376.gif
Bé Lê Thị Nhật Linh và gia đình
Trong ngày hôm nay (27/3), Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã trực tiếp tới Trụ sở cảnh sát của thành phố Akibo làm việc với Giám đốc cảnh sát thành phố và tỉnh Chiba về nguyên nhân cái chết của cháu Lê Thị Nhật Linh, đồng thời trực tiếp thăm hỏi gia đình anh Lê Anh Hào - cha của bé Linh - đang sống tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.
 
Trong buổi làm việc với cảnh sát thành phố Akibo, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã yêu cầu cảnh sát phía Nhật Bản sớm điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Linh. Nếu xác định được đây là một vụ sát hại, thì sẽ thực hiện sớm việc điều tra làm rõ hung thủ, xử lý theo pháp luật Nhật Bản một cách nghiêm minh.
nha.jpg
Ngôi nhà của gia đình bé Linh tại Nhật. Ảnh: VOV 
Phía cảnh sát Nhật Bản cũng đã thông báo những kết quả ban đầu về vụ việc, cho biết cảnh sát Nhật Bản vẫn đang tích cực điều tra, thực hiện việc giải phẫu tư pháp để làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Lê Thị Nhật Linh. Đồng thời cam kết sẽ thông báo nguyên nhân về cái chết của cháu sớm nhất và đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ phía Nhật Bản để đảm báo quyền lợi tốt nhất cho gia đình cháu bé.

Sự việc đã làm chấn động dư luận Nhật Bản và Việt Nam, đặc biệt các ông bố, bà mẹ Nhật Bản và Việt Nam.

Nhật Bản vốn được coi là nước an ninh tốt, bởi vậy hầu hết các học sinh tiểu học đều tự đến trường theo nhóm lớn hoặc nhóm nhỏ. Trên cặp sách của các bé thường đeo các thiết bị an ninh cảnh báo khi có sự cố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm