• Mới cập nhật:

Tiêu dùng

Du lịch 30/4: Nhiều người chọn tour biển đảo, giá giảm 5% so với năm ngoái

Đình Hưng 06/04/2021 - 17:33 (GMT+7)

Du khách tham gia tour du lịch - Ảnh: N.M

Thời điểm này, thị trường du lịch 30/4 - 1/5 đã khá nhộn nhịp, các tour biển, đảo được nhiều người lựa chọn. Giá tour có xu hướng bằng, giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhộn nhịp đặt tour

Chị Trần Thanh Thảo (ngụ quận Tân Bình, TPHCM) vừa quyết định đặt tour du lịch 3 ngày tại Ninh Chữ (Ninh Thuận) trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho 4 thành viên với giá gần 5 triệu đồng/người.

Nói về quyết định đặt tour trong dịp này, chị Thảo cho biết, suốt thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên gia đình chị không có cơ hội đi du lịch cùng nhau. Gần đây, dịch Covid-19 đã dần được kiểm soát nên gia đình chị yên tâm để đi du lịch.

Hiện số lượng khách đặt tour tại các đơn vị lữ hành khá đông và hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới nếu việc dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát tốt. Theo ghi nhận tại Công ty Du lịch Vietravel, mỗi ngày lượng khách đăng ký tour tại công ty vào khoảng 2.000 lượt. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel, cho biết, dự kiến dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, công ty sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ với các điểm đến được lựa chọn nhiều là Sapa, Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt. Hiện tỉ lệ khách đặt tour đạt khoảng 70% so với kế hoạch.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing Công ty TST Tourist, cho biết, hiện tổng số khách đặt tour tại công ty trong tháng 4 đạt gần 3.000 khách, tháng 5 đã nhận gần 1.000 khách. Đa số khách hàng trong thời điểm hiện nay là đoàn khách doanh nghiệp tổ chức chương trình tour nghỉ dưỡng, kết hợp hội nghị, team building, gala dinner. Số lượng còn lại là khách lẻ và nhóm gia đình đăng ký tour trọn gói và các dịch vụ chiếm tỷ lệ 30%. So với cùng kỳ năm 2020, lượng khách có sự tăng trưởng tốt. Thời gian từ nay đến kỳ nghỉ lễ 30/4 còn 1 tháng, với tâm lý du khách đăng ký tour cận ngày, thường đặt trước khoảng 7 - 15 ngày nên số lượng khách được dự báo sẽ còn tăng.

"Các tour khách lẻ theo hành trình tự chọn, du khách có xu hướng tập trung vào khu vực biển miền Trung, các tour ngắn ngày gần TP.HCM. Trong khi các tour khách đoàn doanh nghiệp lại có sự lựa chọn đa dạng hơn ở nhiều tỉnh/thành, trong đó khu vực Đông Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Phú Quốc, Côn Đảo có sự nổi trội hơn", ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay.

Sẽ có quy trình tổ chức du lịch an toàn

Đại diện Công ty Cổ phần Truyền Thông Du Lịch Việt cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay công ty giới thiệu những chương trình, điểm đến trong nước hấp dẫn với giá trọn gói chỉ từ 2,2 triệu đồng cho các tour bằng xe; từ 5,6 triệu đồng đối với các tour máy bay, dịch vụ trọn gói từ 3 "sao" trở lên. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, khách hàng sẽ được tặng khẩu trang để bảo vệ bản thân trong suốt chuyến đi.

Trong khi đó, Công ty Du lịch Vietravel tung ra dòng sản phẩm Luxury với khoảng 10 tour dành cho du khách có xu hướng, nhu cầu chọn các tour trong nước nhưng có dịch vụ cao cấp như lưu trú khách sạn, resort cao cấp chuẩn 5 - 6 "sao" quốc tế và bay hạng thương gia. Bên cạnh đó, lần đầu tiên công ty cũng giới thiệu nhiều tour trọn gói mới như TP.HCM - Buôn Ma Thuột - Pleiku - Măng đen (5 ngày) giá từ 5,5 triệu đồng; TP.HCM - Ninh Bình - Hà Nội - Lạng Sơn (5 ngày) giá từ 6,7 đồng triệu; TPHCM - Tam Chúc - chùa Bái Đính - Hang Múa - Tam Cốc - Thung lũng Mận Nà Ka - Gò Lao - Đi thuyền trên sông Đà - Thung Khe (4 ngày) giá từ 7,9 triệu đồng. "Bên cạnh mức giá tốt, công ty đặc biệt chú trọng công tác xây dựng các sản phẩm đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là các mùa cao điểm", đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho hay.

Theo đại diện Công ty TST Touris, xét về mức giá tour, năm nay tour lễ 30/4 và 1/5 không tăng mà có xu hướng bằng hoặc giảm khoảng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội du lịch TPHCM cho biết, sẽ đưa quy trình tổ chức du lịch an toàn dành cho các doanh nghiệp du lịch lữ hành, các đơn vị cung ứng trong chuỗi. Bộ tiêu chí được vận dụng từ chủ trương phòng, chống dịch theo tiêu chí 5K của Bộ Y tế nhằm phù hợp với tình hình thực tế của ngành du lịch.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm
Xem thêm