Du lịch Bắc, Trung, Nam dịp lễ 2/9 đều hút khách

20/08/2016 - 08:21
Dù còn tới 2 tuần nữa mới đến lễ 2/9 nhưng các công ty du lịch Việt Nam, nhà hàng, khách sạn hầu như cháy vé dù đã có chuẩn bị trước bởi lượng người đặt vé tham quan rất lớn.

Theo thông tin từ một số hãng lữ hành thì Nha Trang, Côn Đảo, Vũng Tàu…là 3 điểm đặc biệt thu hút khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Ngoài ra, các tour du lịch khác như Đà Lạt, Sa Pa, Đà Nẵng, Phú Quốc... hay mùa thu phía Bắc cũng là những điểm đến quen thuộc được khách hàng lựa chọn.

nha_trang_zing_1.jpg
 Vào mỗi dịp nghỉ lễ, biển Nha Trang luôn chật kín khách tham quan, tắm biển bởi bãi biển đẹp

Với những người làm việc có chế độ nghỉ 2 ngày cuối tuần thì dịp lễ Quốc khánh họ sẽ có 3 ngày nghỉ liên tục, bắt đầu từ thứ 6 (2/9) đến chủ nhật (4/9) nên nhiều người tranh thủ đặt tour để đi du lịch cùng gia đình, bạn bè.

Anh Trần Hồng Ngọc, nhân viên công ty du lịch Migola Travel cho biết Nha Trang là địa điểm được nhiều người lựa chọn. Với chất lượng dịch vụ tốt, nhiều phong cảnh đẹp, thành phố biển luôn là nơi tham quan nghỉ dưỡng số 1 tại Việt Nam. “Đa phần những người đặt tour Nha Trang là nhóm bạn trẻ hoặc đi theo gia đình. Việc Nha Trang mở rộng các loại hình dịch vụ biển và khai thác các địa điểm ở nông thôn đã tạo nên làn gió mới cho Nha Trang, hấp dẫn khách du lịch khám phá”.

vinpearl-land-13.jpg
 Vinpearl Land Nha Trang nổi tiếng với chất lượng dịch vụ tốt được nhiều người lựa chọn để tham quan, nghỉ dưỡng khi đến Nha Trang

Nếu như Nha Trang thu hút bởi các loại dịch vụ chuyên nghiệp thì nét hoang sơ, thanh bình đã giúp Côn Đảo, Phú Quốc ngày một chiếm lĩnh vị trí quan trọng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Với kì nghỉ lễ dài ngày, nhiều nhóm bạn trẻ đã đặt tour để khám phá du lịch biển đảo.

Lên kế hoạch du lịch Côn Đảo từ cuối tháng 7, Nguyễn Thị Tuyết Nhung cùng 3 người bạn của mình chia sẻ: “Mình tìm hiểu thông tin trên mạng thấy Côn Đảo rất đẹp nên đã quyết định đặt vé tàu vào cuối tháng 8 để khám phá cùng bạn bè. Một phần cũng để thỏa niềm đam mê ra đảo của chính mình”.

kinh-nghiem-du-lich-phu-quoc-bang-may-bay.jpg
 Bãi Sao (Phú Quốc) nổi tiếng với bãi cát trắng dài, nước biển trong xanh, nhiều dịch vụ lặn biển, ngắm san hô thu hút khách du lịch
635507058851785698.jpg
 Vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình của Côn Đảo khiến nhiều bạn trẻ muốn khám phá, chiêm ngưỡng

Là hướng dẫn viên du lịch của công ty Việt Travel, anh Hồng Văn Lợi cho biết vào dịp lễ Quốc khánh, song song với các tour du lịch Nha Trang, Đà Lạt thì mùa thu phía Bắc cũng đang tạo nên cơn sốt với các bạn trẻ để khám phá.

sapa-5.jpg
 Vẻ đẹp tuyệt vời của những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa, thu hút khách du lịch vào mùa thu

Tuy nhiên, các công ty du lịch lữ hành cũng cho biết lượng hành khách đặt tour du lịch trong nước giảm hơn so với năm ngoái. Dù đã có nhiều chương trình khuyến mãi, giá ưu đãi nhưng nhiều người lại chọn lựa du lịch nước ngoài là điểm đến trong kỳ nghỉ lễ 2/9.

“Việc nhiều người chọn Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản để du lịch trong dịp nghỉ lễ do việc chênh lệch giá cả giữa các tour nội địa và nước ngoài không cao. Hơn nữa việc dễ dàng xin Visa cũng thúc đẩy du lịch quốc tế phát triển hơn, chưa kể đến những điểm du lịch nước ngoài cực kì hấp dẫn”, anh Lợi cho biết thêm.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm