Du lịch chung tay vì môi trường, hạn chế rác thải nhựa

09/07/2019 - 19:17
Dưới hình thức tour du lịch carnaval, chương trình “Du lịch chung tay vì môi trường, hạn chế rác thải nhựa” sẽ được phát động tại nhiều địa phương từ ngày 15 đến 17/7 góp phần nâng cao nhận thức của người dân địa phương, nhân viên du lịch, du khách trước tác hại của rác thải nhựa, bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch bền vững.
Trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam phát triển rất nhanh và hướng tới trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển bền vững của đất nước. Vì vậy, việc xử lý rác thải, đặc biệt, rác thải nhựa dùng một lần từ hoạt động du lịch đang nhận được rất nhiều sự quan tâm và vào cuộc mạnh mẽ của toàn xã hội.
 
 
du-lich-11.jpg
Phong trào Chống rác thải nhựa đã và đang được phát động tại các địa phương, các đơn vị du lịch, hãng lữ hành...

 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, chung tay hành động vì môi trường và với mong muốn góp tiếng nói để thay đổi nhận thức, hành động của mọi người trong vấn đề giữ gìn, bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa một lần, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La và các doanh nghiệp lữ hành phát động chương trình “”.
 
Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/7/2019 tại nhiều địa phương khác nhau và được thực hiện dưới hình thức tour du lịch carnaval, diễu hành để thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
 
Cụ thể, tại Trung tâm thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ sẽ diễn ra hoạt động diễu hành, tuyên truyền du lịch bảo vệ môi trường.
 
Tại tỉnh Hòa Bình, sẽ diễn ra hoạt động tuyên truyền hạn chế rác thải nhựa, gắn áp phích ở các cơ sở kinh doanh du lịch.
 
Tại thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La sẽ diễn ra hoạt động phát động du lịch vì môi trường xanh, sạch, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, túi nylon... cũng như tiến hành thu gom rác thải, rác thải nhựa tại những điểm du lịch.
 
 
du-lich-10.jpg
Hội An là một trong những thành phố đi đầu trong việc giảm thiểu rác thải nhựa

 

Cùng với chương trình phát động ý nghĩa này, tại các địa phương, các đơn vị du lịch, hãng lữ hành,… cũng đã và đang phát động phong trào “Chống rác thải nhựa, nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần”, thông qua đó giúp người dân và du khách nhận thức được tác hại của rác thải nhựa, tiến đến dần giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa, nylon; tiến đến thay thế đồ nhựa bằng những loại vật liệu thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi nylon tự phân hủy… tạo môi trường để du lịch xanh phát triển, bền vững.
 
Theo các kết quả nghiên cứu, Việt Nam đứng thứ 4 trên thế giới về lượng rác thải nhựa ra biển, với 0,28-0,73 triệu tấn mỗi năm (tương đương 6% tổng lượng rác thải nhựa xả ra biển của thế giới)…
 
Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Cùng với các quốc gia trên thế giới, Việt Nam đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm rác thải nhựa. Mục tiêu đến năm 2025, cả nước sẽ không sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Để đạt được mục tiêu này, mỗi người cần thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi nylon, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sản phẩm nhựa sử dụng một lần ngay từ bây giờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm