pnvnonline@phunuvietnam.vn
Du lịch Hè 2022 sẽ bùng nổ sau thời gian dài "đóng băng"
Du khách trải nghiệm hoạt động tại khu du lịch Bà Nà Hills.
2 năm dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng là thời điểm ngành du lịch "đóng băng". Ngày 15/3/2022 là thời điểm Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn với hoạt động du lịch, được coi là dấu mốc quan trọng để du lịch "hồi sinh".
Nhiều tỉnh, thành đã nhanh chóng khởi động, xúc tiến và mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Nhiều chương trình mới, lạ được giới thiệu để quảng bá điểm đến và chào đón du khách. Tiêu biểu, Sở Du lịch Hà Nội và UBND huyện Ba Vì tổ chức chương trình Du lịch Ba Vì năm 2022 với chủ đề "Du lịch Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn", bắt đầu từ giữa tháng 4, với sự kết hợp của loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp.
Ban Quản lý Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam) đầu tư kỹ lưỡng, dàn dựng công phu Chương trình "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại". Đây là sản phẩm mới năm 2022, với mong muốn tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch.
Tại Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), du lịch hè được khởi động bằng một loạt các sự kiện, hoạt động thể thao - văn hóa như giải chạy Half Marathone qua các thắng cảnh, bãi biển đẹp nhất Cô Tô; cuộc thi "Người thuyết minh hay nhất về Cô Tô"; tái khởi động phố đi bộ với lễ hội "Ẩm thực Cô Tô"; đẩy nhanh tiến độ thành lập Khu bảo tồn biển, khôi phục rạn san hô, xây dựng sản phẩm chất lượng cao phục vụ du lịch.
Đồng thời, Cô Tô cũng định hướng thúc đẩy dịch vụ, trải nghiệm mới qua các hình thức du lịch ban đêm, du lịch ẩm thực, du lịch thể thao tạo chuỗi sản phẩm liên kết, làm mới điểm đến…
Đại diện UBND TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ một số dịch vụ du lịch mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn như: bay thủy phi cơ, máy bay trực thăng ngắm vịnh Hạ Long... Bên cạnh đó, "Phố đêm du thuyền" cũng được khai trương vào tháng 2/2022, là điểm đến mới, hấp dẫn cho du khách.
Không chỉ các tỉnh, thành, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới phục vụ mùa du lịch hè 2022. Trong đó, Sun World Bà Nà Hills triển khai hàng loạt chương trình trải nghiệm, giải trí như: "Hội chợ châu Âu" đậm màu sắc Trung cổ, lễ hội Mùa hè... Ông Phạm Hà, Giám đốc điều hành Lux Group, cho biết đơn vị đã chuẩn bị gói sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng du thuyền giới thiệu tới khách hàng. Trong tháng 3, Lux Group triển khai bán 1 đợt gồm 10.000 gói trải nghiệm du thuyền với mức giá ưu đãi giảm 30%.
Không chỉ tập trung vào các điểm mới, lạ để mang đến trải nghiệm thư giãn cho du khách, nhiều chương trình quảng bá du lịch trên các nền tảng số cũng được triển khai để thích ứng với tình hình mới. Nổi bật là chiến dịch truyền thông "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn ở Việt Nam) được Tổng cục Du lịch triển khai trên các chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam, bao gồm trang web vietnam.travel, các trang mạng xã hội Facebook, Tik Tok, Instagram, Youtube và Pinterest...
"Mùa du lịch hè đã bắt đầu. Những người yêu du lịch như chúng tôi đã sẵn sàng để trải nghiệm hành trình mới với một tâm thế mới, sẵn sàng vượt qua những rào cản và nỗi lo dịch bệnh để tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống", chị Nguyễn Quỳnh Lâm (Hà Nội) bày tỏ.