Du lịch Tết Nguyên đán 2019: Giá tăng, tour nước ngoài hút khách

09/12/2018 - 15:19
Hiện nhiều đơn vị lữ hành đã bán được 60-70% số lượng chỗ các tour Tết Nguyên đán 2019 so với kế hoạch đề ra. Giá nhiều tour tăng cao so với ngày thường do giá vé máy bay và các dịch vụ khác tăng.
Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2019, chị Thanh Nga (Q10, TP.HCM) đã quyết định chọn mua cho gia đình tour du lịch trong dịp này cho cả gia đình. Theo đó, chị Nga lựa chọn tour đến các tỉnh Hà Giang - Cao Bằng - Pác Bó - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể, thời gian 5 ngày 4 đêm (khởi hành ngày 2 Tết) với giá gần 13 triệu đồng/người.
 
“Các năm trước, gia đình tôi đã đi Đà Lạt, Đà Nẵng. Năm nay thì các thành viên trong gia đình chọn đi ra các tỉnh miền Bắc để trải nghiệm không khí mùa xuân ở đây. Việc đặt tour sớm sẽ giúp cho tôi mua được giá phù hợp, trách việc giá tăng cao khi sát Tết”, chị Nga nói.
 
Đại diện công ty du lịch Vietravel cho biết, đến thời điểm hiện tại thì công ty đã bán hơn 60% số lượng tour Tết Nguyên đán 2019. Đối với tour trong nước thì Sapa, Hà Nội, Tràng An, Đà Nẵng - Hội An, Phú Quốc… vẫn là những điểm đến yêu thích của du khách. Trong khi đó, đối với tour nước ngoài thì khu vực Đông Nam Á vẫn là thị trường thu hút đông đảo du khách với tuyến Thái Lan, Singapore, Singapore – Malaysia.
 
du-lich.jpg
Các tour đón xuân ở phía Bắc được nhiều du khách lựa chọn.

 

 
 
Bên cạnh đó, thị trường Đông Bắc Á như Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… cũng có sự tăng trưởng mạnh. Các tuyến thị trường xa hiện nhận được sự quan tâm đối với khách hàng, kết hợp thăm người thân và du xuân ở Mỹ, Úc.
 
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc tiếp thị truyền thông Fiditour cho biết, ngay từ đầu tháng 11/2018, công ty đã triển khai và giới thiệu các chương trình tour du lịch trong và ngoài nước với nhiều mức giá để du khách tham khảo và dễ dàng lựa chọn. Các tour khởi hành liên tục từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 8 tháng Giêng. Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng theo đúng tiêu chí đã cam kết, công ty còn triển khai các chương trình hỗ trợ, ưu đãi dành cho du khách. Ước tính lượng khách mua tour của Fiditour trong dịp Tết 2019 tăng khoảng 30% so với năm ngoái.
 
“Fiditour đã làm việc và chuẩn bị chu đáo các dịch vụ, sản phẩm trong tour, từ việc lên kế hoạch khảo sát tuyến điểm mới; kiểm tra, giám sát chất lượng nhà hàng, khách sạn, vận chuyển; tăng cường bổ sung, trao dồi kỹ năng cho các hướng dẫn viên”, đại diện Fiditour cho hay.
 
du-lich-1.jpg
Các tour nước ngoài trong dịp Tết Nguyên đán hút khách du lịch trong những năm trở lại đây.

 

 
Trong khi đó, đại diện TST tourist cho hay, năm nay  xu hướng đi tour theo hình thức gia đình với thời gian từ 5-8 ngày có xu hướng gia tăng. Bên cạnh các đường tour trong nước, nước ngoài quen thuộc thì năm nay, công ty còn tổ chức 3 chuyến bay thẳng đến Bhutan khởi hành duy nhất vào các ngày 6, 11/2/2019 (Mùng 2,7) và 16/2/2019 (ngày 12 Tháng Giêng) với mức giá từ 41 triệu đồng/người.
 
Theo công ty Du lịch Việt, trong những năm gần đây, du khách thường có xu hướng đi xa hơn để trải nghiệm. Bên cạnh các tour trong nước thì công ty cũng giới thiệu nhiều tour nước ngoài như chùm tour châu Á với các điểm đến Thái Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Dubai với mức giá từ 7,5-35 triệu đồng. Và chùm tour châu Âu – Úc – Mỹ - Anh với mức giá từ 50 triệu đồng.
 
Qua khảo sát cho thấy, giá tour trong dịp Tết Nguyên đán 2019 đều có xu hướng tăng, với mức phổ biến từ 10-40% so với ngày thường. Theo lý giải, việc giá tour tăng là do nhu cầu của du khách tăng, giá vé máy bay và các dịch vụ đều tăng. Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, nhiều đơn vị lữ hành cũng tung ra chương trình khuyến mãi, kích cầu dành cho du khách với tổng giá trị quà tặng lên đến hàng tỉ đồng.
 
_dsc6738.JPG
Nhiều đơn vị lữ hành thực hiện chương trình khuyến mãi trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

 

 
Nhiều chuyên gia du lịch cho biết, để mua được tour an toàn, chất lượng trong dịp Tết thì du khách cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ, chi phí trong tour. Đặc biệt cần tránh việc ham tour rẻ mà rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, nên tham khảo để mua tour ở những đơn vị lữ hành có uy tín.
 
Đại diện của TST tourist cho rằng, do Tết Nguyên đán là mùa cao điểm, tất cả dịch vụ nghỉ dưỡng, ăn uống, di chuyển đều tăng giá và khan hiếm. Vì vậy, để có một chuyến du xuân trọn vẹn, du khách nên đăng ký tour sớm để giữ chỗ, nhất là các tour cần chuẩn bị visa. Khi đăng ký tour Tết sớm và có sẵn visa, du khách sẽ nhận được các ưu đãi giảm giá tốt nhất, tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong chi phí tour.
 
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm