pnvnonline@phunuvietnam.vn

Xây dựng du lịch Tà Xùa "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"
Với lợi thế cảnh sắc thiên nhân độc đáo và là “thiên đường săn mây” nổi tiếng, Tà Xùa (Sơn La) đang hướng đến mục tiêu xây dựng hình ảnh du lịch “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”. Công tác thu gom, xử lý rác thải được coi là một trong những giải pháp trọng tâm để bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng du lịch và phát triển bền vững.

Phát động cuộc thi video, clip về du lịch Việt Nam
Chiều 13/8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chính thức công bố cuộc thi sáng tạo video/clip “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”. Đây là hoạt động nằm trong chiến lược đẩy mạnh xúc tiến, khẳng định thương hiệu du lịch quốc gia trên nền tảng công nghệ số.

Nét duyên chợ biển Cửa Lò
Giữa mùi hải sản mặn mòi, tiếng rao bán ríu ran, những người phụ nữ làm nên hình ảnh một Cửa Lò (Nghệ An) thân thiện, mến khách - không phải bằng lời quảng bá, mà bằng sự chân thành trong từng nụ cười, từng ký cá bán chuẩn, từng lần gói ghém kỹ lưỡng món quà quê gửi theo bước chân du khách.

Khánh Hòa - địa phương có bờ biển dài nhất nước với mục tiêu bứt phá về kinh tế
Sau sáp nhập, tỉnh Khánh Hòa là sự cộng hưởng giữa hai vùng đất giàu truyền thống và tiềm năng: một bên là trung tâm kinh tế biển, du lịch và dịch vụ; một bên đi đầu về năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao và văn hóa đặc thù. Sự kết hợp hài hòa này giúp tỉnh phát triển cân bằng các lợi thế, thu hút dòng vốn vào du lịch, hạ tầng và dịch vụ. Bức tranh đầu tư đa ngành cho địa phương từng bước khởi sắc.

Nha Trang nỗ lực hướng tới du lịch bền vững không khói thuốc
Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đang nỗ lực triển khai hướng tới mô hình thành phố du lịch không khói thuốc, đẩy mạnh du lịch xanh. Dù có nhiều cố gắng nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều điểm du lịch, khu di tích, danh thắng… vẫn còn tình trạng du khách hút thuốc lá ngay cả khi những địa điểm này gắn biển "cấm hút thuốc" bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Cao Bằng: Làng đá Khuổi Ky ứng dụng mạng xã hội phát triển du lịch
Ngày nay, việc ứng dụng các tiện ích của các nền tảng mạng xã hội vào việc phát triển du lịch cộng đồng đã trở thành công việc quen thuộc đối với người dân ở thôn Khuổi Ky, xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, Cao Bằng). Từ đó đem lại những hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Sơn La: Người Mông ở "làng nguyên thủy" sáng tạo trong cách làm du lịch
Tận dụng những ưu đãi về thiên nhiên, người dân tộc Mông sinh sống ở bản Tà Số (xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đã đẩy mạnh phát triển du lịch, nâng cao đời sống.

Phụ nữ Tày ở huyện Lâm Bình phát huy thế mạnh khi làm du lịch cộng đồng
Những người phụ nữ dân tộc Tày ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang, từ xưa vốn chỉ quen với sản xuất canh tác nông nghiệp và chăn nuôi là chính. Song, hiện nay, họ đã bắt tay vào phát triển du lịch cộng đồng, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế quê hương.

Phụ nữ dân tộc thiểu số vận dụng mạng xã hội để làm kinh tế
Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội, hiện nay nhiều chị em phụ nữ người dân tộc thiểu số đã vận dụng các tiện ích mạng xã hội vào phát triển kinh tế, đem lại những hiệu quả tích cực.

Tâm sự "đắng lòng" của các nữ chủ homestay trước mùa cao điểm du lịch
Mùa cao điểm của những người làm dịch vụ lưu trú, cho thuê homestay, làm du lịch đã đến. Tâm sự "chuyện bình thường" của một nữ chủ nhân căn hộ lưu trú đã cho thấy những sự vất vả, khó khăn của người làm dịch vụ.