Dư luận dậy sóng vì dừng lưu hành ‘Màu hoa đỏ’

24/03/2017 - 11:11
Thông tin Giám đốc Sở VH TT&DL Tiền Giang có công văn yêu cầu gỡ bỏ các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung cho phép lưu hành, phổ biến theo quy định của pháp luật, trong đó có ca khúc "Màu hoa đỏ" của nhạc sĩ Thuận Yến đang khiến dư luận dậy sóng.
Mấy ngày nay, cư dân mạng xôn xao trước thông tin ca khúc cách mạng “Màu hoa đỏ” của cố đại tá, nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991 (phổ thơ Nguyễn Đức Mậu) được liệt kê trong danh sách 354 ca khúc bị tạm dừng lưu hành tại Tiền Giang. Đây là ca khúc nổi tiếng về một thời hoa lửa trong chiến tranh giành độc lập dân tộc và từng được trao giải ca khúc xuất sắc của Bộ Quốc phòng vào năm 1994. Ca khúc cũng từng được thể hiện trên sóng phát thanh, truyền hình quốc gia nhiều năm, nhất là trong các ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước với các ca sĩ tên tuổi thể hiện thành công như: Cẩm Vân, Trọng Tấn, Tùng Dương và đặc biệt là chính con gái của nhạc sĩ Thuận Yến - ca sĩ Thanh Lam.

Ca khúc 'Màu hoa đỏ' do ca sĩ Thanh Lam thể hiện (bản thu đầu tiên)



Trao đổi với phunuvietnam.vn, ông Trần Thanh Trúc, Phó Giám đốc Sở VH TT&DL tỉnh Tiền Giang, thừa nhận có sai sót trong sự việc này. Hiện Sở VH TT&DL tỉnh Tiền Giang đang chuẩn bị cho cuộc họp vào tuần tới và sẽ thông tin đến báo chí về vấn đề này.
thanh-lam.jpg
Tiết mục "Màu hoa đỏ" do NSƯT Thanh Lam thể hiện trong chương trình "Giai điệu tự hào" 2015. Ảnh: TL.

Công văn 120/SVHTTDL-TTr ký ngày 7/2 của Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Tiền Giang nêu rõ: Đề nghị Phòng VHTT các huyện, thành thị thông báo cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quản lý yêu cầu trong thời hạn 30 ngày phải gỡ bỏ ngay các bài hát chưa được cấp giấy phép phê duyệt nội dung…

Sau ngày 10/3, đội kiểm tra liên ngành các cấp tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính các cơ sở kinh doanh karaoke chưa gỡ bỏ các bài hát chưa được phép phê duyệt nội dung cho phép lưu hành, phổ biến theo quy định của pháp luật. Kèm theo công văn này là danh sách 354 bài hát “không được phép lưu hành, cấm phổ biến”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm