Tin tổng hợp

Dư luận Hàn Quốc bức xúc trước cảnh cô dâu Việt bị chồng đánh gãy xương sườn

08/07/2019 - 09:13 AM
Ngày 7/7, trang Korean Times đưa tin, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm 36 tuổi trong đoạn video đánh đập vợ người Việt gây phẫn nộ trên mạng xã hội tuần qua. Ông ta bị bắt khẩn cấp với tội danh gây thương tích nghiêm trọng và vi phạm luật Phúc lợi trẻ em.
Sở cảnh sát Yeongam ở tỉnh Nam Jeolla (Hàn Quốc) cho biết, họ đã bắt giữ người đàn ông 36 tuổi để điều tra về hành vi hành hung người vợ quốc tịch Việt Nam khiến cô này bị gãy xương sườn, phải nhập viện điều trị. Vụ hành hung xảy ra vào ngày 4/7. Nghi phạm đánh đập vợ trong suốt 3 tiếng tại nhà riêng ở huyện Yeongnam, tỉnh Jeolla Nam, cách thủ đô Seoul 300 km..
 
Trước đó, một đoạn video dài 2 phút 24 giây xuất hiện và lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh người đàn ông vừa chửi thề vừa đấm đá người vợ khoảng 30 tuổi. Nạn nhân co người dưới sàn chống cự nhưng tiếp tục bị hắn đấm vào đầu và bụng. Người đàn ông Hàn Quốc có đoạn la hét, nhắc vợ mình rằng cô không còn sống ở Việt Nam. Người này thậm chí còn dùng vỏ chai rượu soju để đánh vợ. Con trai 2 tuổi của họ cũng xuất hiện trong video, vừa khóc vừa nhìn cảnh cha bạo hành mẹ. Đoạn video làm rúng động dư luận Hàn Quốc suốt tuần qua, được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội nước này.
 
 
Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập tàn nhẫn

  

Trang Korea Herald cho biết, nạn nhân nhập cư Hàn Quốc theo diện kết hôn và nói tiếng Hàn không được tốt. Danh tính của nghi phạm và nạn nhân chưa được cơ quan điều tra tiết lộ.
 
Trước đó, một người quen của nạn nhân đã báo cáo vụ việc với cảnh sát. Người này nói rằng người chồng bạo hành bạn mình vì cô này không nói lưu loát tiếng Hàn. Khi nhận được báo cáo, cảnh sát địa phương đã đưa người phụ nữ và con trai đến một cơ sở thuộc Trung tâm Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc để tách khỏi người chồng bạo hành.
 
Theo cảnh sát, người chồng thực hiện vụ tấn công trong trạng thái say xỉn. Người vợ được chẩn đoán gãy xương sườn và cần hơn 4 tuần để hồi phục. Hiện cô đang được điều trị tại bệnh viện. Ngay sau khi triệu tập và thẩm vấn kẻ tấn công bị cáo buộc, cảnh sát đã yêu cầu lệnh bắt giữ đối với người đàn ông này.
 
Nạn nhân lần đầu tiên hẹn hò với người chồng Hàn Quốc 3 năm trước, sau đó cô trở về Việt Nam và mang thai. Từ tháng trước, cặp đôi đoàn tụ tại Hàn Quốc và sống với nhau từ đó. Tuy nhiên, người đàn ông được cho là thường xuyên chửi bới và có hành vi bạo hành vợ mỗi lần uống rượu.
 
Một người làm trong Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ với tờ Korea Herald rằng, những thủ phạm của bạo lực gia đình đối với phụ nữ di cư ở Hàn Quốc hiếm khi phải đối mặt với hình phạt. Đó là lý do tại sao các nạn nhân bị lạm dụng bởi vợ hoặc chồng thường tìm sự giúp đỡ từ các tổ chức quyền phụ nữ hoặc các trung tâm hỗ trợ gia đình thay vì thực hiện các bước pháp lý.
 
Đại sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc đang thu thập thêm thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn