Dư luận Mỹ muốn chính phủ giải mã và công bố sự thật về UFO

16/07/2019 - 07:00
 Đầu tháng 7/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện trên sóng truyền hình nói về UFO (vật thể bay không xác định). Nhân sự kiện này, báo chí Âu Mỹ lại xới lên những chuyện kỳ lạ liên quan đến những vật thể này.
dia-bay1.jpg
UFO luôn là chủ đề hot đang được dư luận quan tâm, khám phá
Tổng thống Trump nói về UFO
 
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Fox News, khi được hỏi quan điểm của Nhà Trắng về UFO trong bối cảnh các phi công hải quân Mỹ đã chứng kiến những vật thể lạ di chuyển ở tốc độ không thể tin được, Tổng thống D. Trump nói, ông không tin vào UFO. “Tôi không muốn đi sâu vào vấn đề này, cá nhân tôi nghi ngờ nhưng bạn biết đấy, mọi thứ đều có thể xảy ra”. Ông Trump còn phủ nhận những thông tin cho rằng Washington thực chất đã tiếp cận được với UFO .
 
Sở dĩ Fox News đưa ra các câu hỏi về người ngoài hành tinh xuất hiện vì Lầu Năm Góc gần đây thừa nhận đã và đang nghiên cứu về UFO. Chưa hết, Fox News còn đặt câu hỏi, liệu có đúng, một căn cứ không quân của Mỹ lưu giữ các mảnh vỡ của UFO, nguyên thủ quốc gia trả lời, ông không có thông tin nào về vấn đề này.
 
trump.jpg
Tổng thống D. Trump nói ông không tin vào UFO nhưng lại để mở khả năng mọi thứ “đều có thể”.
 
UFO từng xuất hiện nhiều lần
 
UFO (Unidentified Flying Object) được gọi đơn giản là Đĩa bay. Ngày nay, vẫn chưa có những bằng chứng cụ thể khẳng định UFO là tàu vũ trụ được chế tạo bởi sinh vật ngoài Trái Đất. Tuy nhiên, nhiều nhà UFO học cho rằng, hiện đã có chứng cứ rõ ràng nhưng các chính phủ vẫn đang che giấu chúng, có thể vì e ngại sự lan rộng của nỗi hoảng sợ và tình trạng chia rẽ nếu để lộ ra những thông tin như vậy.
 
UFO xuất hiện trên bầu trời và trên mặt đất đã được ghi nhận nhiều lần trong lịch sử.
 
Trong Cuốn kinh Cựu Ước Ezekiel còn mô tả, hình ảnh UFO tựa như sự lên xuống của một vật thể trên bầu trời với khói và các bánh xe lồng vào nhau. Pharaoh Thutmose III trị vì những năm 1450 TCN đã mô tả về "vòng tròn lửa" sáng hơn cả mặt trời, kích thước chừng 5m xuất hiện trong nhiều ngày trước khi biến mất. Hay một báo cáo được dâng lên Nhật hoàng, đề cập sự xuất hiện tương tự ở Nhật Bản vào năm 1361 hoặc sự kiện xuất hiện tại Mỹ năm 1896, tại New Zealand và Úc năm 1909.... Theo cuốn Kinh thánh và đĩa bay (The Bible and Flying Saucers) của tác giả Barry Dowing, thì UFO đã được ghi trong Kinh Thánh, nó là dấu vết sự tiếp xúc với sinh vật ngoài Trái Đất, thậm chí có nhiều giả thuyết cho rằng sinh vật ngoài Trái Đất đã hỗ trợ cho quá trình tiến hóa của loài người.
 
Những cuộc chạm trán với người ngoài hành tinh của Liên Xô thập niên 40, 50 ở thế kỷ trước hoặc các phi công của Hải quân Mỹ (USN) gần đây phát hiện thấy UFO bay vòng quanh không phận nước Mỹ. Sự xuất hiện của UFO khiến USN phải thay đổi các quy trình bay để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.
 
Các phi công USN nói rằng, họ không đưa ra bất kì suy đoán nào về nguồn gốc của UFO bởi họ làm việc của mình chứ không tạo ra huyền thoại, không phải đi nghiên cứu UFO. Còn giới chuyên gia thì cho rằng “người ngoài hành tinh là không thể” mà nhiều khả năng đó là kết quả của những hiệu ứng liên quan đến lỗi trong hệ thống theo dõi và quá tải nhận thức của phi công trong những chuyến bay căng thẳng.
 
UFO “đánh nhau” khiến hàng ngàn người lâm bệnh
 
anh-2.jpg
Bản in khắc năm 1680 kèm theo hình minh họa  về một trận chiến UFO trên bầu trời Barhöfft năm 1665.
Theo trang tin Scienceinfo (Mỹ), vào tháng 4 năm 1665, những ngư dân ở vùng Barhöfft (nay thuộc Đức) đã chứng kiến một sự kiện rất lạ, khiến nhiều người ở đây (lúc đó là địa phận của Thụy Điển) đã đổ bệnh sau khi chứng kiến rất nhiều vật thể lạ. Chính xác là 2 giờ chiều ngày 8/4/1665, những chiếc thuyền chiến lơ lửng trên trời, đánh nhau như máy bay thời hiện đại.
 
Năm 1689, học giả người Đức Erasmus Finx (1627 - 1694) đã cho ra đời cuốn Der wunder-reiche Ueberzug unserer Nider-Welt/Oder Erd-umgebende, mô tả: “Sau khi trận chiến kết thúc, bầu trời xuất hiện một vật thể hình tròn mỏng dẹt giống cái đĩa dạng mũ đàn ông… màu bạc xẫm bay ngay trên bầu trời thánh đường St. Nicolai. Nó đứng yên ở đó mãi đến tối mới biến mất. Điều này khiến ngư dân Barhöfft lo lắng, mọi người đã dùng tay che mặt và không biết điều gì xảy ra. Trong những ngày sau, hàng ngàn người lâm bệnh với triệu chứng như run rẩy toàn thân, đau đầu, chóng mặt, toàn thân suy nhược".
 
Do khoa học và trình độ con người hồi đó còn hạn chế nên người ta không hiểu điều gì gây ra ốm đau. Liên quan đến sự kiện trên, tháng 6/2015, hai chuyên gia nghiên cứu UFO của Mỹ, Chris Aubeck và Martin Shough đã công bố chi tiết kết quả điều tra của họ về sự kiện trên trong tạp chí EdgeScience.
 
Hai nhà khoa học cho rằng, rất có thể những người dân ở đây mắc chứng liên quan đến ảo ảnh thị giác tự nhiên có tên Fata Morgana (ảo ảnh thị giác hay ảo ảnh phức tạp). Fata Morgana là một trong những hiện tượng ảo ảnh quang học trong thiên nhiên, nó được tạo ra do ánh sáng bị bẻ cong khi đi qua lớp không khí ấm hơn so với bề mặt dưới của nó, bao gồm một số hình ảnh ngược, thẳng đứng, xếp chồng lên nhau, xuất hiện dưới những vật thể bị biến dạng tạo cảm giác như thể đang trôi hay bay trên đường chân trời. Ảo ảnh này thường thay đổi, đôi khi trông giống như có những con tàu bay trên trời ngay phía trên đường chân trời. Tuy nhiên, sự kiện 1665 được mô tả là xảy ra cao hơn trên bầu trời so với những gì được mô tả là Fata Morgana truyền thống. Nó có hình dạng đĩa bay lồi dạng mũ, và được biết tồn tại cho đến tận chiều muộn, trong khi đó Fata Morgana lại không ổn định trong thời gian lâu.
 
Cũng theo hai chuyên gia nói trên thì trận chiến UFO dường như “khởi nghiệp” bằng sự xuất hiện của một đàn chim. “Một đàn chim khổng lồ xuất hiện trên bầu trời. Sau khi di chuyển đồng loạt trong khoảng thời gian ngắn chúng tạo ra một hình dạng giống như một hành lang căn nhà. Đàn chim này sau đó tạo tiếp thành một tàu chiến nếu nhìn từ phương Bắc, tiếp theo là vô số tàu khác nối đuôi nhau. Sau đó, một nhóm các tàu lớn khác đến từ phương Nam và bay về hướng Đông Bắc. Lửa và khói xuất hiện khi hai tàu chính lượn và bay sát vào nhau kiểu như tấn công,  khiến ngư dân dưới đất sợ hết hồn".

anh-3.jpg
Trận không chiến UFO 1665 bắt đầu bằng sự xuất hiện của đàn chim sáo đá
Năm 2015, tạp chí EdgeScience xới lên sự kiện này và coi đây là một trong những “bí ẩn bất tận”. Phải chăng, đây chỉ là hiện tượng tự nhiên hay ảo giác mà ngư dân gặp hay cuộc chiến trên không của những con tàu lớn để rồi xuất hiện một vật thể bay lạ mà đến ngày nay khoa học hiện đại vẫn chưa lý giải được?
 
ufo-march-afp-1513942714421.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm