Du xuân ở vườn hồng lớn nhất Việt Nam

01/02/2019 - 15:56
Vườn hồng 600.000 gốc vừa được Tổ chức Guiness Việt Nam công nhận lớn nhất Việt Nam tại thôn Muồng Châu (Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) là địa chỉ hấp dẫn cho du khách vào dịp Tết Kỷ Hợi.

Cách trung tâm Hà Nội chừng 50km, vườn hồng ở thôn Muồng Châu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về độ rộng lớn giữa núi rừng thiên nhiên trong lành.

11.jpg
Một góc vườn hồng rộng 3,5 ha
 

Vườn hồng này rộng 3,5ha, nằm trong một quần thể du lịch sinh thái rộng gần 200 ha, thuộc Vườn Quốc gia Ba Vì. Địa điểm này vừa được tổ chức Guiness Việt Nam công nhận là vườn hồng lớn nhất Việt Nam.

Ngay lối vào vườn hồng, để chào đón năm Kỷ Hợi, Ban tổ chức cho dựng một chú lợn khổng lồ làm bằng hoa. Khung của chú heo được tạo bằng thép chắc chắn, sau đó được kết hoàn toàn bằng hoa hồng. 

10.jpg
Vườn hồng được trang trí nhiều tiểu cảnh
 

Anh Nguyễn Tiến Sơn, một trong những "ông chủ" của vườn hồng, chia sẻ, những người thực hiện đã phải mất tới 2 năm để ươm trồng vườn hồng khổng lồ này. Nhiều gốc hồng cổ thụ đã được các ông chủ yêu hoa hồng thu gom về từ khắp các địa phương từ Bắc tới Nam rất kỳ công, vất vả. 

"Chúng tôi đã từng mua cả một đồi hoa hồng ở Sapa vận chuyển về đây trồng, nhưng do không phù hợp khí hậu, nhiều cây đã không sinh trưởng được, chúng tôi lại phải đi tìm các giống hồng khác", anh Sơn cho biết.

Nói về cách thức chăm sóc và bảo vệ vườn hồng, trong đó có nhiều gốc hồng quý, anh Sơn chia sẻ, ban đầu vì không có kỹ thuật, nhiều cây hoa quý đã chết, những người thực hiện phải thay thế rất nhiều. Sau 2 năm mày mò, nghiên cứu và thử nghiệm, vườn hồng nằm trong Vườn Quốc gia Ba Vì hiện đang có khoảng 100 giống hoa hồng khác nhau, cả giống hoa trong nước và nước ngoài, và có tới 600.000 gốc hồng. Mỗi đợt nở hoa, cả vườn có chừng 3 triệu bông hồng. 

img_1137.jpg
Trang trí hình heo đón chào du khách đến tham quan 
 

Hiện nay, vườn hồng lớn nhất Việt Nam này đã được đưa vào khai thác, đón khách du lịch, hứa hẹn là một trong những điểm hấp dẫn du lịch mới của Hà Nội ngay trong Tết Nguyên đán.

4.jpg
Vườn hồng có 100 giống hoa khác nhau
 

Để chuẩn bị đón lượng khách du xuân trong dịp Tết Kỷ Hợi, tại địa chỉ này sẽ có nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn: Tái hiện khung cảnh mua bán, trưng bày món ăn ngày Tết của miền Bắc; tổ chức các trò chơi dân gian như: ném còn, ô ăn quan, tò he, vẽ tranh Đông Hồ, kéo co, đánh đu, ảo thuật, múa rối nước...

img_1141.jpg
Ngoài hoa hồng, địa điểm du xuân này còn có được trang trí bằng nhiều loại hoa rực rỡ khác 
 

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng thiết kế góc “ông đồ” để du khách xin chữ đầu xuân. Bên cạnh đó, sân khấu nghệ thuật sẽ diễn ra các chương trình ca múa nhạc dân tộc như hát Quan họ, Chèo...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm