Đưa '5 không, 3 sạch' vào Chương trình Nông thôn mới

09/07/2016 - 16:24
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương với 6 đề xuất, kiến nghị của TƯ Hội LHPNVN; trong đó đưa việc thực hiện gia đình "5 không, 3 sạch" vào Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới.
thu-tuong-ket-luan-phien-hop.jpg
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với TƯ Hội LHPNVN

Sáng nay 9/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với TƯ Hội LHPNVN nhằm đánh giá kết quả phối hợp công tác năm 2015 và triển khai công tác năm 2016. Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và kết quả hoạt động của Hội LHPNVN trong những năm qua. Trong đó, việc thực hiện 15 nội dung theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại phiên làm việc năm 2012, thì có 12 nội dung đạt kết quả tốt, 3 nội dung đang tiếp tục thực hiện. Đồng thời Thủ tướng đánh giá cao các hoạt động của Hội có nhiều đổi mới; các cấp Hội được củng cố, số Hội viên ngày càng đông; vai trò, vị trí của Hội LHPN các cấp ngày càng được khẳng định…

Trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu, Hội LHPNVN tiếp tục đổi mới hoạt động đáp ứng được tình hình mới một cách thiết thực, không hành chính hóa hoạt động của các cấp Hội. Trong hoạt động cần quan tâm hơn nữa đến phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc, nữ công nhân, trẻ em gái, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…  Cạnh đó, Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện hoạt động của Hội.

Thủ tướng lưu ý: “Những vấn đề cần tiếp tục quan tâm như mất cân bằng giới tính khi sinh, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em; chất lượng công tác dạy nghề của Hội gắn với chiến lược nâng cao nguồn nhân lực; lồng ghép giới; vấn đề phụ nữ tham chính, quản lý Nhà nước.... Đây vừa là phương hướng, vừa là tồn tại cần được quan tâm”. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, giữa Chính phủ và Hội đẩy mạnh phối hợp tuyên truyền, vận động các phong trào thi đua. Hội chủ động phối hợp với các Bộ, ngành triển khai các đề án của Hội. Đồng thời, các Bộ ngành cũng phải chủ động phối hợp, tạo điều kiện để phát huy vai trò của Hội thực hiện triển khai các đề án phát triển kinh tế - xã hội”, Thủ tướng khẳng định.

thu-tuong-va-pho-thu-tuong-trao-doi-ben-le-cuoc-hop2.jpg
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa) và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi cùng các lãnh đạo TƯ Hội LHPNVN


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về mặt chủ trương với 6 đề xuất, kiến nghị của Hội LHPNVN. Trong đó, kiến nghị đưa việc thực hiện gia đình 5 không, 3 sạch vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng đồng ý chủ trương và yêu cầu có đề xuất cụ thể gửi Bộ NN&PTNT để rà soát, bổ sung vào nội dung Chương trình. Thủ tướng đồng ý chủ trương, bổ sung ngân sách cho Hội xây dựng điển hình, tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng phụ nữ.

Về xây dựng đề án Phát triển nguồn nhân lực nữ giai đoạn 2016 – 2020, Thủ tướng lưu ý Hội tiếp thu ý kiến các Bộ ngành, lồng ghép với 1 số chương trình khác để có quỹ cho chương trình khởi nghiệp. Thủ tướng cũng đồng ý chủ trương cải tạo, nâng cấp Trụ sở cơ quan TƯ Hội LHPNVN.

Về đề xuất tổng kết và sửa đổi Luật Bình đẳng giới, Thủ tướng giao Hội LHPNVN chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ LĐ-TB&XH tổng kết 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới để chuẩn bị cho việc sửa Luật Bình đẳng giới (2007 – 2017).

chu-tich-thu-ha-phat-bieu2.jpg
 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà (đứng) phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam và đại diện các Bộ ngành cơ bản thống nhất với báo cáo hoạt động của Hội LHPNVN và các kiến nghị, đề xuất của Hội.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm