Đưa báo in đến với người cao tuổi

13/10/2017 - 11:25
Có dịp đi cùng đoàn công tác của Công ty Phát hành Báo chí Trung ương giới thiệu dịch vụ sản phẩm báo chí dành cho đối tượng hưu trí, PV Báo PNVN mới cảm nhận hết được tình cảm dành cho các ấn phẩm báo in của các cán bộ hưu trí.

Tại khu vực đọc báo miễn phí trong lúc đợi đến lượt nhận lương hưu ở phường Thị Cầu, TP. Bắc Ninh, bác Mai Xuân Bình lặng lẽ chọn một góc yên tĩnh, say sưa chép lại một bài thơ được in trên ấn phẩm Hạnh phúc Gia đình của Báo PNVN. Dù nhà có internet và con cháu thường xuyên mở mạng cho bác đọc tin tức, nhưng bác Bình vẫn thích đọc các ấn phẩm báo in, đặc biệt là các bài thơ. Yêu thơ ngay từ khi còn trẻ, mỗi lúc đọc được một bài thơ hay in trên báo, bác Bình đều chép lại để làm bộ sưu tập của riêng mình.

bc-4.jpg

Bác Mai Xuân Bình đang say sưa chép bài thơ từ ấn phẩm Hạnh phúc Gia đình

Bác Bình luôn tự hào, nhờ có thói quen đọc báo in hàng ngày nên dù đã bước sang tuổi 76, bác vẫn có thể đọc báo mà không dùng đến kính lão. Không những thế, đọc báo còn giúp trí não của người cao tuổi được hoạt động thường xuyên, không bị trì trệ, thiếu thông tin. Bác Bình rất tâm đắc với quầy đọc báo miễn phí và khu vực giới thiệu các ấn phẩm báo chí cho cán bộ hưu trí tại các điểm chi trả lương hưu. Thay vì ngồi chờ đợi nhàm chán, hay nhận lương xong vội vã đi về, giờ đây, nhờ có khu vực đọc báo này, các bác có thể nán lại thêm một chút, cùng nhau chia sẻ, trao đổi một bài báo hay, đôi lúc còn bình luận, trao đổi về những vấn đề đặt ra trong bài báo. Đó là những niềm vui giản dị của những người đã về hưu, mà đôi khi tiền không thể mua được.

bc-8.jpgNiềm vui ánh lên trên gương mặt "vua báo" 82 tuổi ở Quảng Ninh

Coi báo chí như món ăn tinh thần không thể thiếu của người cao tuổi, cô Nguyễn Thị Hiền (số nhà 248 Nguyễn Gia Thiều, TP. Bắc Ninh) là độc giả thường xuyên của những ấn phẩm dành cho phụ nữ như Báo PNVN, Sức khỏe và Đời sống… để nắm bắt những tin tức mới nhất, tham khảo các kinh nghiệm dạy bảo con cháu và bảo vệ sức khỏe cho gia đình. Tuổi cao, đi lại không còn nhanh nhẹn như trước, lại bận bịu việc nhà, chăm sóc con cháu, cô Hiền không thể ra các quầy, sạp mua báo được. Trước đây, cô thường mua báo của những người bán dạo đi qua nhà. Nhưng nhiều lúc, những tờ báo mà cô và gia đình yêu thích đã bị bán hết nên không sưu tập được đầy đủ các số báo. Được giới thiệu về chương trình giao báo tận nhà, cô Hiền rất phấn khởi vì giờ không lo bị mua thiếu số báo như trước.

bc-6.jpg

Cô Nguyễn Thị Hiền là độc giả trung thành của các ấn phẩm báo in

Tại các điểm chi trả lương hưu, còn có rất nhiều cán bộ hưu trí cùng chung tình yêu dành cho các ấn phẩm báo in. Bác Nguyễn Đức Kiên chia sẻ: “Báo chí là món ăn tinh thần của người cao tuổi. Thịt, cá hàng ngày có thể gây nhàm chán nhưng đọc báo thì không khi nào thấy chán, vì tin tức luôn được cập nhật, lúc nào cũng mới mẻ và hấp dẫn”.

bc-9.jpgĐọc báo hàng ngày là món ăn thói quen của người cao tuổi

Với mong muốn mang niềm vui tinh thần đến cho các đối tượng hưu trí, những người rất quan tâm và yêu thích các ấn phẩm báo in, Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) đã triển khai Chương trình giới thiệu gói sản phẩm báo chí dành cho đối tượng hưu trí từ tháng 10/2017. Vào những ngày chi trả lương hưu tại các điểm thuộc hệ thống bưu điện tại 35 tỉnh, thành phố trên cả nước, các cán bộ bưu điện sắp xếp khu vực đọc báo miễn phí, khu vực tư vấn những ấn phẩm chất lượng phù hợp với sở thích, điều kiện của người cao tuổi.

bc.jpg

Đại diện ban lãnh đạo công ty Phát hành Báo chí Trung ương
và đại diện Bưu điện Bắc Ninh giới thiệu dịch vụ mới cho các cụ hưu trí

Đây là một dịch vụ hoàn toàn mới của Công ty Phát hành Báo chí Trung ương. Nếu như trước kia, muốn mua báo, các cán bộ hưu trí phải ra quầy, sạp tại địa phương, phải mua báo trọn quý, trọn tháng, thì nay, họ có thể đặt linh hoạt về thời gian, có thể lựa chọn đặt ấn phẩm mình yêu thích, sẽ được nhân viên bưu điện giao đến tận nhà.

bc-7.jpg
Khu vực để các bác hưu trí đọc báo miễn phí và đặt mua báo, tạp chí

Để thuận tiện hơn, Công ty Phát hành Báo chí Trung ương còn chọn lọc gói sản phẩm báo chí dành riêng cho người cao tuổi, gồm 16 đầu báo thuộc các lĩnh vực đời sống, chính trị, chăm sóc sức khỏe… như: PNVN, An ninh Thế giới, Sức khỏe  và Đời sống, Người cao tuổi, Cây thuốc quý... Những món quà tặng, ưu đãi giảm giá, chiết khấu hấp dẫn cũng được áp dụng để người cao tuổi có thể đặt các ấn phẩm báo chí chất lượng với mức giá hợp lý nhất. Dù mới triển khai thí điểm nhưng chương trình đã thu hút được sự tham gia đặt báo của nhiều người. Không chỉ đặt báo cho mình, các bác còn đặt thêm cả cho con, cho cháu. 

bc-1.jpg

Cán bộ Công ty Phát hành Báo chí Trung ương tặng báo cho khách hàng

Cùng những chuyến xe bưu chính mang báo đi khắp mọi nơi, mới cảm nhận được niềm hân hoan của các cán bộ hưu trí khi cầm trên tay những ấn phẩm báo in. Tình cảm đó là động lực để những người làm báo nỗ lực hết mình làm ra các sản phẩm chất lượng cao phục vụ bạn đọc. Đó cũng là động lực để các cán bộ Công ty Phát hành Báo chí Trung ương không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, để là cây cầu kết nối tin tức và yêu thương từ những người làm báo đến những độc giả đặc biệt này, để niềm vui được nhân lên ở khắp mọi nơi. 

Chương trình giới thiệu về  gói sản phẩm báo chí dành cho đối tượng hưu trí đang được Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) triển khai bước đầu ở 395 điểm chi trả lương hưu thuộc hệ thống bưu điện các tỉnh, thành phố trên toàn quốc như: Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Lai Châu, Hà Nam, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ Anh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Quảng Nam, Đắc Lắc, Khánh Hòa, Lâm Đòng, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Cần Thơ…

Các cán bộ hưu trí có thể đặt mua hàng trăm ấn phẩm nằm trong danh mục báo chí phát hành của Bưu điện Việt Nam. Bên cạnh đó, Công ty cũng thiết kế gói sản phẩm dành riêng cho người cao tuổi, với 16 ấn phẩm chất lượng phục vụ nhu cầu cập nhật tin tức chính trị, xã hội, giải trí, chăm sóc sức khỏe…. cho đối tượng hưu trí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm