Đưa con đi thi vào 10 ở Hà Nội, phụ huynh xúc động với cốc nước mát miễn phí

06/06/2018 - 11:37
Sáng nay, đưa con đi làm thủ tục thi vào lớp 10 ở trường THPT Kim Liên (Hà Nội), giữa cái nắng chang chang và cái nhiệt của "chảo lửa" thi vào 10, nhiều phụ huynh đã được giải nhiệt từ những cốc nước mát chứa chan tình người.
Cover

Dù hôm nay mới là ngày làm thủ tục thi vào lớp 10 Hà Nội nhưng sự âu lo đè nặng lên khuôn mặt của nhiều phụ huynh. Ai cũng cảm thấy căng thẳng với kỳ thi quá nhiều áp lực với những đứa trẻ "dê vàng"

Cover

Không lo sao được khi tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường công lập tại Hà Nội năm nay đông kỷ lục: 94.964 học sinh. Số lượng thí sinh thi vào lớp 10 năm nay tăng gần 20.000 so với năm 2017 nên tỉ lệ "chọi" ở một số trường, nhất là các trường top đầu khá căng thẳng.

Cover

Dù nhà chỉ cách điểm thi trường THPT Kim Liên 300m nhưng chị Ngô Kim Phụng (Nam Đồng, Hà Nội) vẫn xin nghỉ làm để chở con đi thi. "Con có thể đi bộ nhưng tôi vẫn "xin" được đèo con đi. Bởi 2 ngày quan trọng nhất của 9 năm học, tôi muốn được chăm sóc con thật cẩn thận, từ việc đi lại đến từng bữa ăn, giấc ngủ. Tôi chỉ mong con có một tinh thần thật thoải mái để vượt qua kỳ thi quá căng thẳng này". chị Phụng chia sẻ 

Cover

Giữa cái nắng chang chang như đổ lửa, các đoàn viên thanh niên Đoàn trường THPT Kim Liên đã mang những cốc nước mát mời từng phụ huynh

Cover

Giữa cái sôi sùng sục của "chảo lửa" kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, ai cũng cảm thấy như được giải nhiệt 

Cover

Nguyễn Hoài Thu Trang, đoàn viên Đoàn trường THPT Kim Liên, chia sẻ: "Với hành động rất nhỏ là phát nước miễn phí cho học sinh và phụ huynh, chỉ dẫn phòng cho các thí sinh, chúng em hy vọng sẽ khiến các phụ huỵnh, thí sinh cảm thấy đỡ mệt mỏi, căng thẳng. Đặc biệt, cốc nước giấy dành cho các thí sinh còn được chúng em ghi các lời chúc để các em có động lực, tự tin hơn". 

Cover

Uống cốc nước từ các anh chị trường THPT Kim Liên, nam sinh này cho biết hành động đẹp của các anh chị càng khiến em có động lưc, quyết tâm thi vào ngôi trường mơ ước này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm